ตัวอะไร! ทำรังในแอร์ ช่างเผยขนลุกเกือบตกบันได ลองคั้นน้ำมากิน โคตรหวาน

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ แบงค์ ทีแอนด์บี แอร์ ภูเก็ต โพสต์ภาพของของสัตว์ปริศนาคล้ายเห็บไปทำรังในแอร์ พร้อมระบุแคปชั่นว่า “บ้านพี่ๆสมาชิกในกลุ่มเรียกว่าตัวอะไรคับ #ขนลุกเรยคับอยู่ในแอร์ห้องนอนลูกค้า

ล่าสุด นายนพนันท์ จันทร์ประดิษฐ์ ช่างแอร์บริษัท T&B AIR เปิดเผยว่า… เมื่อประมาณสัปดาห์ที่แล้ว ลูกค้ารายหนึ่งให้ตนไปตรวจสอบแอร์ เนื่องจากว่าแอร์ไม่ทำงาน และก่อนหน้านี้ก็มีน้ำแอร์หยดลงมา เมื่อไปถึงพบว่าเป็นหอพักนักศึกษา จากนั้นตนก็ได้ตรวจสอบแอร์ และพบว่ามีสัตว์ปริศนาเกาะอยู่ด้านในเป็นจำนวนมาก

ตอนแรกตนไม่ทราบว่าเป็นอะไร คิดว่าเป็นเห็บหมา ตนตกใจและรู้สึกขนลุกจนเกือบตกบันได เพราะไม่เคยเห็นมาก่อน อีกทั้งยังมีจำนวนมาก ต่อมาตนได้นำภาพที่ถ่ายไว้มาโพสต์ลงในกลุ่มนี่คือตัวอะไร เพราะอยากจะสอบถามว่ามันคือตัวอะไร

ซึ่งก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บางรายก็บอกว่าเป็นตัวชันโรง บางรายบอกว่าเป็นผึ้งนิ้ม แต่ทางภาคใต้จะเรียกว่าตัวอุ้ง ซึ่งเป็นสัตว์ประเภทเดียวกับผึ้งแต่ขนาดตัวเล็กกว่า ไม่มีพิษ

ส่วนที่เห็นในภาพนั้นตนไปศึกษามาคาดว่าน่าจะเป็นไข่หรือรังของมัน ตนก็ได้นำรังนั้นมาบีบคั้นและเอาน้ำใส่ขวดขนาด 600 มิลลิตร ได้ประมาณเกือบครึ่งขวด นอกจากนี้ตนยังได้ชิมด้วยพบว่ามีรสชาติที่หวานมาก หวานกว่าน้ำผึ้ง หวานแสบคอ และเหนียว ซึ่งตนจะเก็บน้ำผึ้งนี้ให้นกกรงหัวจุกที่บ้านกิน

อย่างไรก็ตามสำหรับแอร์ตัวดังกล่าวนั้น ไม่สามารถใช้การต่อไปได้จะต้องเปลี่ยนแอร์ตัวใหม่ เนื่องจากรังของตัวอุ้มนี้ไปอุดท่อแอร์ และจากการที่เจ้าของห้องฝืนใช้มาเป็นระยะเวลาหนึ่ง ทำให้แผงวงจรพัง สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ ตลอดระยะเวลาที่ตนเป็นช่างแอร์มาก็ไม่เคยพบตัวไปทำรังในแอร์มาก่อน จะเจอก็แต่งู ตุ๊กแก จิ้งจก

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *