ยายหลับคาจักรยาน เผยสาเหตุ เป็นหนี้จนบำนาญครูไม่พอใช้ ผู้ปกครองเด็กมาขอหยิบยืม

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ @nongpraew56 โพสต์คลิปหลังเลี้ยวเข้าผิดซอยแล้วไปเจอยายคนหนึ่ง หลับคาจักรยานปั่น จอดอยู่กลางถนนในตอนกลางคืน ซึ่งอันตรายมาก โดยในคลิปขณะที่เธอกับเพื่อนกำลังขับอยู่ในซอยดังกล่าว

ก็สังเกตเห็นสิ่งผิดปกติอยู่กลางถนนในซอยที่มืดและเปลี่ยว ก่อนจะจอดรถแล้วให้เพื่อนเดินลงไปดู เมื่อไปถึงก็พบว่าเป็นยายคนหนึ่งนั่งหลับอยู่บนจักรยานปั่น 3 ล้อ มีข้าวของอยู่ด้านหลัง

จากนั้นเธอก็ได้ปลุกให้ยายตื่น เนื่องจากอยู่กลางถนนอันตรายมาก รวมทั้งที่ตรงนี้ก็มืดและเปลี่ยวอีกต่างหาก เกรงจะได้รับอันตราย พร้อมกับสอบถามว่า ยายมาเก็บอะไร ยายก็บอกว่า ยายหลับใน เลี้ยงหมา 20-30 ตัว เลี้ยงที่ซอยโรงวัว อยู่ในป่า หลังจากนั้นก็ก็ยื่นเงินให้ยายจำนวนมาก จนได้รับคำอวยพรจากยาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว วันที่ 12 ธ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ไปบ้านเลขที่ 58 ซอยเรวดี 25 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี เพื่อติดตามเรื่องราวทีถูกพูดถึงในโซเซียล โดยได้พบกับนางเจริญศรี สังข์วรรณะ อายุ 74 ปี อดีตครูสอน กพอ.วัดตรีทศเทพ ซึ่งยายที่นั่งหลับบนจักรยานปั่นกลางถนนตามที่ปรากฏในคลิป

โดยพบว่าที่บ้านของคุณยายเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไหม้ ที่ด้านหน้ามีการเก็บสะสมของเก่ากองไว้เป็นจำนวนมาก พบรถจักรยานปั่นคันที่ยายใช้ขี่เก็บของเก่าจอดอยู่หน้าบ้าน

ยายเจริญศรี เปิดเผยว่า ตอนนี้ตนอาศัยอยู่ตามลำพังคนเดียวเนื่องจากสามีได้เสียชีวิตไปเมื่อ 10 ปีก่อน ยายมีรายได้เงินบำนาญที่เป็นอดีตครูเดือนละ 1.9 หมื่นบาท แต่ถูกหักเรื่องหนี้กู้ยืมที่เคยกู้ไว้ขณะเป็นครู

ซึ่งเงินที่กู้ยืมส่วนใหญ่จะกู้เพราะให้ผู้ปกครองเด็กหยิบยืมไปแต่พอเด็กจบไปก็ไม่สามารถติดต่อผู้ปกครองได้ ทำให้ยายก็ต้องรับภาระใช้หนี้สินที่กู้ยืมมาเอง ส่วนที่ยายออกไปเก็บขยะเพื่อนำมาขายแลกเงินเอาเงินไปซื้ออาหารเลี้ยงหมาแมวจรจัดตามตรอกตามซอยต่างๆ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *