ดราม่าเดือด หนุ่มดัง TikTok ใช้โซดาล้างกุ้งแม่น้ำ โชว์กินดิบ ชาวเน็ตถามไม่กลัวพยาธิไง?

เรียกได้ว่ากลายเป็นคลิปวิดีโอไวรัล ถกสนั่นไปทั่วโลกโซเชียลฯ เมื่อมีผู้ใช้ เอ็กซ์(X) หรือ ทวิตเตอร์ โพสต์คลิปวิดีโอจากบัญชี TikTok หนุ่มกินของดิบของแซ่บ ได้โชว์กินของกุ้งแม่น้ำตัวเป็น ๆ ดิ้นให้เห็นบนถาดพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดส์ โดยใช้โซดาล้างกันไปเลย

เมื่อโพสต์ดังกล่าวกลายเป็นไวรัล มียอดแชร์กว่า 1 หมื่นทวิต และเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์สนั่น ชาวเน็ตต่างตั้งข้อสงสัยว่า… ใช้โซดาล้างกุ้ง สะอาดไม่มีพยาธิจริงหรือ

และขั้นตอนการทำดังกล่าวเหมาะสม สะอาด ถูกสุขลักษณะ จนสามารถทำตามได้หรือไม่ พร้อมเข้าไปเตือนเขารัวๆ ขณะเดียวกันบางส่วนคอมเมนต์จวกแรงว่า… ใช้โซดาล้างกุ้งสด เพื่อกินเพราะคิดว่ามันจะสะอาด? พยาธิในกุ้งมันหัวเราะกันใหญ่เลย

นอกจากนี้ ยังมีคอมเมนต์ที่หวั่นว่า จะเป็นการให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง และเกิดพฤติกรรมการทำตาม ลอกเลียนแบบ อาจทำให้ไม่ปลอดภัยในสุขภาพ วอนผู้มีความรู้ ออกมาชี้แจง

ปอดหนูกินยาถ่ายก็ไม่หายนะ เพราะคนไม่ใช่โฮสหลัก น้องโตในร่างกายคนไม่ได้ ก็จะไชขึ้นตาบ้าง สมองบ้าง ไปปอดบ้าง ส่วนยาถ่ายมันรักษาได้เฉพาะพยาธิในระบบทางเดินอาหาร ตัวตืด ปากขอไรงี้

พยาธิมันอยู่ในทางเดินอาหาร และกระเพาะกุ้งอยู่ที่หัว ล้างโซดาที่ตัวแล้วสวบหัวไม่ได้ช่วยอะไรเลยพี่ ระวังพยาธิใบไม้ในปอดจะติดตามคุณ

คอนเทนท์กินกุ้งก้ามกรามดิบมันมาทุกปีเลย บอกแล้วว่า TikTok (และ Social media อื่นๆ) ทำลายสมอง TikTok ทำลายมากหน่อยเพราะเป็นคลิปสั้นๆ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *