เฉลยแล้วนะ! ชาวเน็ตแห่เดา ทัพพีมีรูตรงกลาง ใช้ตักอะไร ทำอะไรได้บ้าง

เรียกได้ว่ากลายเป็นกระแสไวรัลในโลกออนไลน์เลยทีเดียว หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาสอบถามความขับข้องใจขณะเดินชมสินค้าโซนห้องครัวที่ร้านจำหน่ายสินค้าญี่ปุ่นชื่อดัง เนื่องจากบังเอิญพบทัพพีไม้และไม้พายประเภทหนึ่งที่มีรูตรงกลาง

ดังนั้น ทำให้เกิดความสงสัยว่า ทัพพีไม้ประเภทนี้ ใช้ตักอะไรกันแน่ ทำไมมีรูตรงกลาง งานนี้ มีชาวเน็ตเข้ามาช่วยตอบกันเพียบ เช่น… ไว้กดช่วยเนื้อบด ให้เป็นก้อนพอๆ กันมั้ยคะ, ช้อนสำหรับคนลดน้ำหนักไหมคะ, สำหรับคนกำลังไดเอท, บัวลอยน้ำขิง แบบไม่ซดน้ำ, ไว้ตักน้ำตาล, ไว้ผัดคะ หรือ ช้อนตักสลัดคะ, ตักไข่ต้มไหมคะ, รูตรงกลางนึกว่าเอาไว้ให้น้ำไหลออก

ทั้งนี้ ไม้พายดังกล่าวเรียกว่า Slotted Spoon ซึ่งมีให้เลือกหลายรูปแบบทั้งรูเล็กและรูใหญ่ตามความเหมาะสมในการทำอาหาร โดยมีผู้รู้ออกมาตอบแล้วว่า ทัพพีไม้ดังกล่าวสามารถใช้ผัดทั่วไป

โดยสามารถนำเส้นดิบต่างๆ ทั้งพาสต้าหรือสปาเก็ตตี้ใส่ลงไปในช่องรูตรงกลางเพื่อวัดปริมาณเส้นต่าง ๆ สำหรับทานหนึ่งคนก่อนนำไปต้ม รวมถึงรูปแบบอื่น ๆ สามารถประยุกต์ใช้แยกน้ำกับเนื้อสัตว์ขณะต้มซุป, นำมันฝรั่งออกจากน้ำเดือด

ระบายของเหลวหรือน้ำผลไม้ นอกจากนี้ ยังสามารถใช้กวนตอนทำอาหาร โดยเฉพาะในการทำข้าวผัดที่เรียกว่า รีซอตโต รูตรงกลางจะช่วยเพิ่มอากาศขณะกวน เมื่อผสมกับน้ำซุป

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *