อย่าหาไปทำ! ดริฟต์รถโชว์ กลางแยกไฟแดง โดนจับส่งศาล เจอค่าปรับหนักเป็นหมื่น

เมื่อวันที่่ 25 ม.ค 2567 พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานป้องกันและปราบปรามการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น แข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง

เปิดเผยถึง กรณีจับกุมดำเนินคดีกับรถหรู สีดำ ดริฟต์โชว์กลางแยกไฟแดง ที่เป็นกระแสในโซเชียลมีเดีย คลิปดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ม.ค. 2567 ในคลิปมีรถหรู สีดำ ขับประมาทน่าหวาดเสียว ขับวนเป็นวงกลม หรือดริฟต์ กลางแยกไฟแดงตาลล้อม ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี แล้วขับหลบหนีไป

ต่อมาสภ.แสนสุข ได้สืบสวนจนพิสูจน์ทราบผู้ครอบครองและขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวได้ คือน.ส.สุกัญญา (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ผู้ครอบครอง และ Mr.Devidas(สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี สัญชาติลิทัวเนีย ผู้ขับขี่ จึงได้เชิญตัวมาเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา และนำตัวส่งฟ้องศาล

ศาลจังหวัดชลบุรีพิพากษาในข้อหา ขับรถโดยประมาทน่าหวาดเสียวฯ และขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่นและไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ปรับ 12,000 บาท

การขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือการขับขี่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในลักษณะดังกล่าว เป็นความผิดทางอาญา ศาลพิพากษาปรับหนัก จึงอยากฝากเตือนพี่น้องประชาชน รวมถึงผู้ปกครองที่มีบุตรหลาน ให้ช่วยกันห้ามปราม อย่าเลียนแบบหรือกระทำตามขับขี่รถในลักษณะนี้

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *