ผัวเมียตีเนียน จองตั๋วชั้นเฟิร์สคลาส 2 ที่ แต่จะให้ลูกมานั่งด้วย ทำเอา ผดส. อีก 300 คนซวยยกลำ

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น คงต้องย้อนกลับไปที่เที่ยวบินเมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 2566 จากปักกิ่ง ไปยังเฉิงตู มณฑลเสฉวน ประเทศจีน ที่มีการดีเลย์มากถึง 3 ชั่วโมง จนผู้โดยสารกว่า 300 คนต้องจองเที่ยวบินใหม่อีกครั้ง ซึ่งมีต้นเหตุมาจากคู่รักคู่หนึ่ง ซึ่งจ่ายค่าที่นั่งโดยสารชั้นเฟิร์สคลาสเพียง 2 ที่นั่ง แต่โวยวายขอที่นั่งเพิ่มสำหรับลูกชายแบบฟรีๆ

โดยเรื่องนี้ถูกถ่ายวีดิโอไว้โดยผู้โดยสารรายหนึ่ง เหตุการณ์เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 11.00 น. ของวันเกิดตุ ได้มีผู้โดยสารชายรายหนึ่ง เปิดประเด็นโต้เถียงกับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ยืนยันว่าเขาได้ซื้อตั๋วเฟิร์สคลาส 2 ใบ และต้องได้รับสิทธิ์การอัปเกรดฟรี สำหรับสมาชิกในครอบครัว เพื่อให้ลูกชายวัย 2 ขวบ ที่ตีตั๋วชั้นประหยัด ได้ย้ายมานั่งกับพ่อแม่โดยไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม

เมื่อคำขออัปเกรดที่นั่งให้ลูกชายฟรีๆ ถูกปฏิเสธ ชายรายนี้ก็โกรธเป็นอย่างมาก แม้ว่าลูกเรือจะอธิบายนโยบายของสายการบินหลายครั้ง แต่เขาก็ยังคงยืนยันว่าตนเองพูดถูก และมีสิทธิ์ที่จะได้รับการอัปเกรด นั่นจึงทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย พยายามเข้าแทรกแซง และทำให้สถานการณ์สงบลง แต่กลับไม่ได้ผล เหตุการณ์กลับแย่ลงซะงั้น

เมื่อรายล้อมไปด้วยกลุ่มคน ทั้งพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และผู้โดยสารคนอื่น ๆ ชายรายนี้กลับยิ่งโกรธมากขึ้นกว่าเก่า เขาตะโกนเสียงดังว่า อย่ามาสั่งฉันอีก แกไม่มีสิทธิ์! จนกระทั่งผู้โดยสารหญิงคนหนึ่งสุดทนบอกว่า เสียเวลามากเกินไปแล้ว และเราจะไม่ทนอีกต่อไป

ในที่สุด เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ถูกเรียกตัวมา และชายคนนั้นก็ถูกพาลงจากเครื่องบิน เมื่อเวลา 14.00 น. อย่างไรก็ดี ผู้โดยสารที่เป็นคนถ่ายคลิปบอกด้วยว่า เนื่องจากเที่ยวบินดีเลย์ 3 ชั่วโมง ผู้โดยสารกว่า 300 คนที่จะโดยสารไปกับเที่ยวบินไฟลท์นี้ จึงต้องจองเที่ยวบินใหม่อีกครั้ง

หลังจากที่เรื่องกังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปแล้ว ชาวเน็ตหลายต่อหลายคนต่างก็ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ทั้งผู้โดยสารที่เจ้ากี้เจ้าการ และพนักงานของเครื่องบินที่จัดการปัญหาได้ไม่เป็นมืออาชีพพอ มองว่าผู้ชายคนนี้เห็นแก่ตัวมาก การกระทำแบบนี้มันไม่ถูกต้อง ผู้โดยสารคนนี้ต้องถูกแบนจากสานการบิน ส่วนลูกเรือก็มีทักษะการแก้ปัญหาที่ย่ำแย่ ทะเลาะกันเป็นชั่วโมง ปล่อยให้หลายร้อยคนยอมรอคนเดียวได้ยังไง

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *