ช่วยน้องหมาติดตึกร้าง นานกว่า 10 ปี ไม่เห็นเดือนเห็นตะวัน หลังถูกขังรอวันตาย

ล่าสุด เพจ The Hope Thailand ได้แชร์เรื่องราวสุดสะเทือนใจ เมื่อ สุนัขตัวหนึ่ง ถูกขังอยู่ในตึกร้างมานานนับ 10 ปี ได้ความช่วยเหลือจากอาคารข้างเคียงทำให้ยังอยู่มาได้ โดยโพสต์ดังกล่าวได้เล่าเรื่องราว และวิธีการช่วยเหลือ สุนัขตัวนี้ให้พ้นจากความทุกข์ทรมาน โพสต์ระบุว่า…

ขอให้หนูใช้เวลาชีวิตที่เหลือให้มีความสุขที่สุดนะลูก… นวมินทร์ ปิดตำนานหมาติดตึกร้าง 10 ปี… ไม่เคยเห็นเดือนเห็นตะวัน ถูกขังไว้รอวันตาย !! @นวมินทร์ 24โดย The Hope Thailand ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือเรื่องหมาถูกขังในตึกร้างโดยเจ้าของไม่เคยกลับมาให้อาหารเลยนับสิบปี

ยังชีพด้วยอาหารที่น้องๆ ศูนย์ฮอนด้า พยายามสอดเข้าไปให้ที่ใต้ประตูเหล็กล็อคแน่น..! จึงได้ลงพื้นที่พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองสวัสดิภาพสัตว์ปศุสัตว์ สำนักงานเขตบึงกุ่ม สำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร และได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน. บึงกุ่ม เข้ามาร่วมเป็นพยานในการช่วยเหลือครั้งนี้

โดยใช้อำนาจตามมาตรา 25 พระราชบัญญัติการป้องกันการทารุณกรรมสัตว์บุกเข้าพื้นที่ไปช่วยชีวิตออกมา เมื่อช่วยออกมาได้พบว่าสุนัขเป็นสุนัขสูงอายุ สุขภาพปานกลาง และมีประชาชนติดต่อขอรับอุปการะแล้ว อยู่ย่านตลิ่งชัน จึงได้นำส่งไปยังบ้านที่ขอรับอุปการะพร้อมตรวจสอบความพร้อมทั้งหมด โดยตั้งชื่อน้องหมาตัวนี้ว่า… นวมินทร์ …เป็นสุนัขเพศเมียอายุราว 10 ปี

เมื่อไปถึงบ้านใหม่พบว่าบ้านมีความพร้อมดีเยี่ยม มีรั้วรอบขอบชิด มีบริเวณ และมีเพื่อนหมาอยู่ด้วยหนึ่งตัวเป็นลูกหมา และหลังจากนี้เมื่อน้องปรับตัวได้แล้วก็จะนำไปตรวจเลือดอย่างละเอียดหากพบว่ามีอาการป่วย ทาง The Hope ก็จะช่วยในส่วนของการรักษาต่อไป

ทั้งนี้ The Hope ได้ให้ความรู้ว่า หากพบเห็นการทารุณกรรมสัตว์ โดยที่เจ้าของสถานที่ไม่ยินยอมให้เข้าไป หรือ ติดต่อเจ้าของสถานที่ไม่ได้ สิ่งที่สามารถทำได้ คือ ประสานมูลนิธิหรือองค์กรที่มีความรู้ด้านกฎหมาย แจ้งกองสวัสดิภาพสัตว์สำนักงานปศุสัตว์ ประสานสำนักงานเขตหรือเทศบาลในพื้นที่เพื่อมาร่วมเป็นพยาน

หลังการเข้าช่วยเหลือเสร็จให้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจในพื้นที่เพื่อไว้เป็นหลักฐานปกป้องกรณีที่คู่กรณีไม่ประสงค์ดีต้องการดำเนินคดี การเข้าช่วยจำเป็นต้องใช้เจ้าหน้าที่ตามพระราชบัญญัติซึ่งหมายถึงเจ้าพนักงานปศุสัตว์

โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 25 พระราชบัญญัติการป้องกันการทารุณกรรมสัตว์เพื่อเข้าช่วยชีวิตสัตว์ในกรณีวิกฤตได้ !! ส่วนการขัดขวางการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ซึ่งมีโทษอาญา และหากพิสูจน์เจตนาในการขัดขวางได้ก็อาจจะเข้าในส่วนของทารุณกรรมสัตว์อีกคดีหนึ่ง

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *