แท็กซี่คนดีน้ำใจงาม เก็บเงินเเสนคืน เจ้าของยิ้มแก้วปริ รับสินน้ำใจได้ไปเต็มๆ

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. 2567 ณ.ที่สถานีวิทยุสวพ.FM91 กองตำรวจสื่อสาร ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. นายสมหมาย ประชุมคุณ อายุ 48 ปี ชาวร้อยเอ็ด ขับแท็กซี่ สีเขียว ทะเบียน ทส-6601 กทม. ได้คืนกระเป๋าสตางค์ สีดำ

ซึ่งเป็นของ Mrs.Oyuntsetseg Durvuljin ชาวมองโกเลีย ภายในมีบัตรและเอกสาร เงินสดไทย 14,370 บาท และเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐ จำนวน 3,016 ดอลลาร์สหรัฐ รวมเป็นเงินไทย 105,464 บาท รวมทั้งหมด 119,834 บาท โดยมีทีมงานสวพ.ร่วมเป็นสักขีพยาน

สืบเนื่องจากเมื่อคืนนี้นายสมหมาย ได้ไปรับชาวต่างชาติโรงพยาบาล ย่านสุขุมวิท ไปส่งที่โรงแรม แถวสยาม เมื่อส่งเสร็จพบกระเป๋าตกอยู่เบาะหลัง จึงประสานทีมงานสวพ. จนพบเจ้าของ

นายสมหมาย เปิดเผยว่า ตื่นเต้นมาก พูดไม่ถูกเลย ขับแท็กซี่มา 10 ปี ไม่เคยเก็บเงินได้เยอะขนาดนี้ เห็นเป็นกระเป๋าบางๆ ไม่คิดว่าจะมีเงินเยอะ เห็นตกอยู่ที่พื้นรถด้านหลังคนขับ จึงรีบโทรแจ้งสวพ.ให้ช่วยประกาศตามหาเจ้าของ ไม่เคยคิดจะเก็บไว้เอง อยากส่งคืนเจ้าของ

Mrs.Oyuntsetseg กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้เจอ ตั้งแต่ปีพ.ศ.2549 ตนมากรุงเทพทุกปี เพื่อมาโรงพยาบาล ไปมาหลายประเทศ ตนเชื่อคนไทยเป็นคนใจดี ครอบครัวเคยบอกทำไมไม่ไปประเทศอื่นใกล้ๆ แต่ตนบอกว่าไม่อยากเปลี่ยนโรงพยาบาล

ตอนรู้ว่าลืมกระเป๋าคิดว่าจะไม่ได้คืน เพราะคนขับอยู่ข้างหน้า ทำตกไว้ด้านหลัง แล้วผู้โดยสารคนต่อไปขึ้นมาอาจจะเอาไปได้ ฉันเลยรู้สึกกังวลใจมาก

ทั้งนี้Mrs.Oyuntsetseg ได้มอบเงินจำนวน 500 ดอลลาร์สหรัฐ ประมาณ 15,000 บาท ให้กับนายสมหมาย แท็กซี่พลเมืองดี เพื่อเป็นสินน้ำใจให้แกคนขับที่ไม่หวังเก็บเงินไว้เอง

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *