ใจฟูกันสุดๆ ช่างอาสา เผยตัดผมคนไร้บ้านฟรี อยากช่วย เพราะเขาไม่มีใคร

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อก artist444444 โพสต์คลิปที่ทำเอาชาวเน็ตใจฟู หลังไปอาสาตัดผมให้คนไร้บ้านฟรี ตามสถานที่ต่าง ๆ โดยเมื่อวันที่ 8 ม.ค. 2567 นายธนเดช มั่นสิงห์ เจ้าของคลิป เปิดเผยระบุว่า…

วันนั้นตนไปทำบุญที่วัดกัลยาณมิตร วรมหาวิหาร และติดอุปกรณ์ตัดผมไปด้วย ขากลับตนเลยแวะบริเวณสนามหลวง โดยจะมีสวนสาธารณะแห่งหนึ่ง ตนตัดผมฟรีไปจำนวน 2 คน ต่อมาช่วงเวลาประมาณตี 1 ตนขับรถกลับบ้านแถวลาดพร้าว และเจอคุณลุงในคลิป

ตนเห็นคุณลุงกำลังนั่งกินบางอย่างอยู่ ตนเลยเข้าไปสอบถาม ระหว่างนั้นตนสังเกตเห็นว่าบริเวณหนวดของคุณลุงนั้นมีน้ำมูกติดอยู่ จึงทราบว่าไม่สบาย ตนจึงไปซื้อยามาให้คุณลุงด้วยเช่นกัน หลังจากที่ตนทำให้ ลุงก็ยิ้มและขอบคุณตน บางรายก็มาขอเงิน ตนก็ให้ไปเท่าที่ให้ได้

โดยตนทำแบบนี้มาประมาณ 1 ปีแล้ว บางครั้งตนก็ได้ไปกับกลุ่มช่างตัดผมจิตอาสา แต่ส่วนใหญ่ตนจะไปตัดผมคนเดียว และจะไปเวลาว่าง ส่วนที่ตนออกมาตัดผมให้คนไร้บ้าน เพราะตนรู้สึกว่าอยากจะทำอะไรดี ๆ ให้กับคนอื่นบ้าง หลังจากได้ทำก็ทำให้ตนรู้สึกมีความสุข มันตื้นตันแบบบอกไม่ถูก ไม่เหมือนกับตอนที่มีความสุขตอนมีเงิน มีทอง มันต่างกันโดยสิ้นเชิง

ส่วนที่ตนนำคลิปมาลงโซเชียลก็เพื่ออยากจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นออกมาช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน และอยากจะลงเก็บไว้เป็นความทรงจำของตน ซึ่งหลายคนก็เข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจ บางรายก็โอนเงินมาสมทบทุน

อย่างไรก็ตาม การที่ตนเข้าไปช่วยเหลือแบบนี้ ตนไม่ได้รู้สึกกลัวว่าจะถูกทำร้ายอะไร รู้สึกว่าเขาไม่มีพิษไม่มีภัย ตนคิดว่าการให้แบบนี้ก็เป็นเหมือนการทำบุญ เพราะการตัดผมทำให้เขาดูดีขึ้น

@artist444444

#ที่สุดแห่งปี แบ่งปันน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน #เพราะเค้าไม่มีใคร #ตัดผมฟรีไม่คิดตัง

♬ Very Sad – Enchan

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *