ต้องช่วยคนก่อน! ไรเดอร์ไม่สนออเดอร์ ช่วยลุงล้มหัวฟาด ทำแผลอย่างคล่อง แม้รีบไปส่งอาหาร

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อก nampheungg แชร์เรื่องราวของไรเดอร์ที่กำลังช่วยคุณลุงทำแผลทั้งที่ต้องรีบไปส่งอาหาร โดยระบุว่า… ขออนุญาตพี่ไรเดอร์และคุณลุงนะคะ คือ ถ้าพี่ไรเดอร์ไปส่งอาหารช้า อย่าว่าเค้านะคะ เค้าช่วยทำแผลคุณลุงอยู่ ลุงขาอ่อนแรงล้มหัวฟาดต่อหน้าต่อตาพี่ไรเดอร์เลย ขอบคุณพี่ พนง.ขาย และทีมพยาบาลของเดอะมอลล์ที่ช่วยกันค่ะ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 21 ธ.ค. 2566 คุณวสิตา พุทธิเจริญ หรือน้ำผึ้ง เจ้าของคลิป เปิดใจว่า… วันนั้นตนทำงานอยู่ในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางแค ขณะกำลังยืนคุยโทรศัพท์กับเพื่อนก็ได้ยินเสียงโครมดังมาก ก่อนจะหันไปเห็นคนช่วยกันประคองลุงคนนึงอยู่ จึงได้เดินไปดู

เมื่อเดินไปถึงก็เห็นว่ามีพนักงานขายและพี่ไรเดอร์คนนึง กำลังประคองคุณลุงอยู่ ตนคิดว่าคุณลุงน่าจะล้มต่อหน้าพี่ไรเดอร์พอดี และในขณะนั้นเขาได้หยิบวิทยุสื่อสารส่วนตัวออกมา แล้วเเจ้งเหตุ ตนก็ตกใจที่ไรเดอร์มีวิทยุสื่อสาร หรือเขาอาจจะเป็นอาสาด้วยหรือเปล่า

ก่อนที่ รปภ. ของห้างจะเรียกฝ่ายปฐมพยาบาลนำอุปกรณ์ทำแผลมา พอมาถึงพี่ไรเดอร์ก็คล่องมาก ลำดับขั้นตอนการทำแผล ไล่เรียงทำตามขั้นตอนพร้อมกับถามอาการคุณลุงเป็นระยะ ถามถึงโรคส่วนตัว ต่างๆ นานา เหมือนมืออาชีพมาก ทั้งที่ไรเดอร์ก็มีของที่จะส่งให้ลูกค้าอยู่ด้วย แต่ก็เอาวางไว้ก่อน แล้วช่วยเหลือคนที่อยู่ตรงหน้า ซึ่งใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 15 นาที

โดยในช่วงแรกคุณลุงไม่ยอมบอกว่าจะให้พาไปส่งที่ไหน หรือมากับใคร พี่ไรเดอร์จึงพยายามสอบถามเพื่อที่จะหาทางช่วยเหลือ หรือให้ญาติมาช่วยดูแลต่อ เพราะคุณลุงกลัวคนที่บ้านเป็นห่วงจึงไม่อยากบอก จนสุดท้ายคุณลุงก็ยอมบอกและให้เบอร์ญาติกับพนักงานขายให้ช่วยโทรให้

ซึ่งทราบจากน้องพนักงานขายที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า คุณลุงล้มใส่ตู้ขายของ ซึ่งเดินมาแล้วจู่ๆ หมดแรง แล้วก็ล้มลง เพราะหมดแรง ไม่มีแรงพยุงตัวเอง แต่คุณลุงก็บอกว่าไม่มีโรคประจำตัว ทำให้ได้รับบาดเจ็บ เป็นแผลหลายจุด ตรงแขนซ้ายถลอกฟกช้ำ หัวแตกเลือดอาบ และร่างกายซีกซ้ายก็มีรอยถลอกด้วย

พอเห็นเหตุการณ์แบบนี้แล้ว ในตอนแรกเลยถ้ามองในมุมของคุณลุง ตนก็รู้สึกว่าถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นกับพ่อแม่ตนจะเป็นยังไงและสงสารคุณลุงมาก แล้วพอเห็นไรเดอร์ช่วยแบบไม่สนว่าลูกค้าจะด่าว่าไปส่งอาหารช้าด้วย ก็เลยรู้สึกว่าทำไมเขาจิตใจประเสริฐจัง แล้วตนก็ใจฟูมาก ใจชื้นว่าสังคมยังมีคนดีอย่างนี้จริงๆ อยู่

ตนอยากแชร์เรื่องราวนี้ ประมาณว่าถ้าลูกค้าได้รับช้าอย่าว่าพี่เขานะ เขาช่วยคนอยู่ ซึ่งหลังจากโพสต์คลิปคนส่วนใหญ่ก็เข้ามาชื่นชม บางคนก็บอกว่าเป็นพี่ชาย เป็นคนรู้จัก บางคนก็บอกว่าเป็นอาจารย์แบงค์ และเห็นว่าเป็นอาสาด้วย แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นอาสาอะไร และมีบางคนก็บอกว่าเขาเคยเป็นเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับสุขภาพก็เลยมีความเชี่ยวชาญด้านการปฐมพยาบาลเบื้องต้น

อย่างไรก็ตาม สุดท้ายนี้ก็อยากบอกพี่ไรเดอร์ว่า ถ้าคุณแบงค์ดูอยู่ ก็อยากให้รักษาความดีนี้ไว้ เพราะพี่เป็นคนมีน้ำใจ เอื้ออาทรแบบนี้ต่อไป เพราะว่าโลกนี้ต้องการคนแบบพี่เยอะมาก และขอให้พี่มีสุขภาพแข็งแรง มีแต่ความสุข ความเจริญ ซึ่งพี่เขาก็ทักมาหาตนและตนได้ขอบคุณและอวยพรไปแล้วด้วย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *