เศร้าหัวใจ! ลุงเฉลิมเสียงสั่น อดข้าวมา 2 วัน เดินจากแปดริ้วกลับบุรีรัมย์ โชคดีเจอตำรวจช่วย

วันที่ 13 ธ.ค. 2566 สมาชิก TikTok ที่มีชื่อว่า @tanchai_no8 ดาบต้น ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.เขาหินซ้อน จ.ฉะเชิงเทรา โพสต์คลิปขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่แล้วไปเจอชายคนหนึ่งเดินมาตามถนน พอสอบถามทราบชื่อว่าลุงเฉลิม เป็นชาว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ กำลังจะเดินกลับบ้านเพราะไม่มีเงินติดตัว และไม่ได้กินข้าวมา 2 วัน

โดยในคลิป ดาบต้น ได้สอบถามลุงเฉลิมว่ามาจากไหน ลุงเฉลิม ก็ตอบเสียงสั่นว่า เดินมาจากแปดริ้วจะไป อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ และไม่ได้กินข้าวมา 2 วัน อาศัยกินน้ำประปาที่ได้จากปั๊มน้ำมัน และวันนี้เป็นวันที่ 3 แล้วที่ต้องเดินเท้ามา

ซึ่งลุงเฉลิม อาศัยนอนตามศาลาริมทาง หลังจากไปทำงานที่ฉะเชิงเทรา ได้ 2-3 วัน เขาไปรับมา กำลังจะกลับบ้านที่ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ไม่มีโทรศัพท์ ไม่มีเงินติดตัว พอดีไปเจอคนสงสารเขาเลยให้เงินติดตัวมา 60 บาท ไม่ได้กินข้าวมา 2 วัน กินแต่น้ำอย่างเดียว เอาขวดไปกรอกตามก๊อกน้ำที่ปั๊มน้ำมัน

จากนั้นดาบต้น ก็บอกว่า เดี๋ยวจะหารถกลับให้ พร้อมกับเสื้อผผ้าให้เปลี่ยนใหม่ รวมทั้งซื้อรองเท้าให้ด้วย ก่อนจะเอาข้าวให้กิน เมื่อได้รถตู้โดยสารแล้ว ดาบต้น ก็พาลุงเฉลิม ไปส่งที่รถแล้วจ่ายค่าโดยสารให้ 140 บาท แต่คนขับใจดีคืนให้ 40 บาท จึงยื่นให้ลุงเฉลิมติดตัวไว้ จากนั้นก็บอกว่า มีคนช่วยค่าข้าวกับค่าเดินทาง 500 บาท ลุงยกมือไห้วขอบคุณที่ช่วยให้ได้กลับบ้าน

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก รวมทั้งมีญาติของลุงเฉลิมเข้ามาพูดคุยด้วย และบอกว่าตอนนี้ลุงเฉลิมถึงบ้านอย่างปลอดภัยแล้ว

@tanchai_no8

ลุงเฉลิมเดินมาจากแปดริ้วจะไปประโคนชัยบุรีรัมย์ ไม่ได้กินข้าวมา2วัน กินน้ำประปาที่ปั๊มแก้หิว…#ช่วยเหลือ #กําลังใจ ตำรวจ #สายตรวจ #เขาหินซ้อน #ฉะเชิงเทรา #เขาน้อย47 #ประโคนชัยพิทยาคม44

♬ Sad Piano Music Instrument – Musik Instrumen

 

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *