คุ้มมั้ย!! รอยสักสุดอาร์ต กับราคาเกือบ 4 หมื่น

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน ช่างสักชาวเยอรมันรายหนึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังเรียกเก็บเงินจากลูกค้าเกือบ 1,000 ยูโรสำหรับการสักบริเวณหลัง ซึ่งลวดลายที่สักไม่ประทับใจชาวเน็ตจนหลายคนเปรียบเหมือนการวาดเล่นแบบเด็กๆ มิไคโล ช่างสักอายุ 21 ปีจากกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนีกลายเป็นไวรัลบนติ๊กต็อก

หลังจากที่เขาถามชาวติ๊กต็อกว่า รอยสักงานศิลปะของเขาคุ้มค่ากับราคาหรือไม่ รวมถึงแฮชแท็ก #abstracttattoo และ #flowertattoo โดยคลิปดังกล่าวมียอดวิวมากกว่า 2.4 ล้านครั้งและความคิดเห็น 1,023 คอนเมนต์เกี่ยวกับคุณภาพของงานศิลปะ รอยสักประกอบด้วย รูปทรงสองรูปทรงที่คล้ายกับการวาดลวดลายดอกไม้อย่างรีบเร่งที่งอกออกมาจากเส้นปม

พร้อมมีเส้นอื่นๆ ที่ไม่เชื่อมต่อใดๆ กับดอกไม้เลยหลายสิบเส้น ซึ่งลายดังกล่าวราคามากถึง 900 ยูโร หรือราว 33,590 บาท มิไคโล เผยลายสักโปรเจ็กต์ล่าสุดของเขาเป็นงานออกแบบแนวนามธรรมที่ดูเหมือนลายเส้น ผู้ชมหลายคนตื่นเต้นกับการออกแบบโดยทิ้งอิโมจิไฟไว้ในความคิดเห็น

ในขณะที่คนอื่นๆ มองว่ารอยสักเป็นงานศิลปะชิ้นหนึ่ง แต่รู้สึกงุนงงกับรูปร่างของลายสักและคาดเดารอยสักมีความหมายว่าอะไร ซึ่งมีหนึ่งในคอมเมนต์กล่าวว่า พวกเขาจะไม่สักลงบนร่างกายด้วยลวดลายแบบนี้ แม้ว่าจะมีคนจ่ายเงินให้พวกเขา 10,000 ดอลลาร์ (ราว 347,980 บาท) ก็ตาม ในขณะที่อีกคนหนึ่งเขียนว่าอาจเป็นภาพวาดขีดเขียนของเด็กที่มีคุณค่าทางจิตใจสำหรับผู้ที่จ่ายเงิน

เมื่อพูดถึงการออกแบบนามธรรม มิไคโลให้สัมภาษณ์กับทางอินไซเดอร์ว่า ตนเองได้รับแรงบันดาลใจจากแนวคิดของคำว่า ‘อิสระ’ และ ‘ความงาม’ ซึ่งเขาปรึกษาหารือกับลูกค้าแล้วก่อนตัดสินใจสัก “ฉันพยายามที่จะเสริมไม่เพียงแค่รูปร่างเท่านั้น แต่ยังรวมถึงบุคลิกภาพด้วย

มิไคโลยอมรับว่า รอยสักมีราคาระหว่าง 700 – 800 ยูโร เท่านั้น แต่เขากล่าวราคาเกินจริงไปในติ๊กต็อก เพราะรู้ว่าราคาแพงและการออกแบบที่ค่อนข้างแปลกใหม่เช่นนี้จะจุดประกายการโต้เถียงจนทำให้เกิดเป็นไวรัล นอกจากนี้ มิไคโล ยังแชร์วิดีโอรอยสักอื่น ๆ ซึ่งมีการออกแบบที่คล้ายคลึงสไตล์นามธรรมมากมายอีกด้วย

ชมคลิป…

@mishaaaattt

dm me on insta for the prices #tattootok #tattooedboy #tattooideasforgirls #ignoranttattoo #abstracttattoo #flowertattoo #tattooideas #berlintattoo

♬ original sound – VP Art

ที่มา: @mishaaaattt

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *