ไฟชอร์ต นร.4 ศพ! เหตุปลั๊กหาย สายเปลือยแตะเสาเหล็กรั่วลงสระน้ำกุฏิร้าง

วันที่ 12 ธ.ค. 2566 จากกรณีเกิดเหตุสลด เยาวชนชาย 4 ราย อายุ 16 ปี 2 คน 15 ปี 1 คนและ 14 ปีอีก 1 คน พากันไปบริเวณกุฏิกลางหนองน้ำสาธารณะบ้านหนองแวง ใกล้วัดบ้านหนองแวงแล้วเกิดไฟชอร์ตจมน้ำเสียชีวิตทั้ง 4 ราย คาดสายไฟบริเวณเสากุฏิรั่วลงไปในน้ำทำให้ถูกไฟชอร์ตเสียชีวิต

ล่าสุดเรื่องนี้ พ.ต.อ.กฤษณ์ พรมดี ผกก.สภ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี พร้อม นายอิทธิศักดิ์ จึงมั่นคงกิจ ผจก.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขา อ.น้ำยืน ร่วมกันเข้าตรวจสอบบริเวณกุฏิร้าง โดยสับสวิสซ์ไฟฟ้าให้จ่ายกระแสไฟมาที่กุฏิแล้วพบว่า

มีสายไฟที่ใช้ต่อพ่วงกับปลั๊กตัวเมียถูกตัดขโมยเอาปลั๊กออกไป นอกจากนั้นยับพบว่ามีการเอาสายไฟที่ไม่มีการพันเทปสายไฟฟ้าเสียบตรงเข้าไปบริเวณโครงเหล็กที่ลงไปในน้ำ ทำให้มีกระแสไฟรั่วลงสู่น้ำ เมื่อมีเด็กมาเล่นน้ำใกล้กับเสาไฟทำให้ไฟชอร์ตเสียชีวิตทั้ง 4 ราย

นายอิทธิศักดิ์ กล่าวว่า จากการตรวจวัดกระแสไฟฟ้าที่รั่วพบมีขนาด 240 กว่าโวลต์ ซึ่งเป็นขนาดมาตรฐานที่การไฟฟ้าจ่ายให้ตามบ้านเรือนใช้ทั่วไป เมื่อสายไฟไปสัมผัสกับโครงเหล็กที่ต่อลงไปในน้ำทำให้เกิดกระแสไฟรั่ว

และการต่อสายไฟนี้คาดว่าทำมานานแล้ว โดยดูจากเสาไม้ที่ใช้ค้ำยันสายไฟก็ผุกร่อน ส่วนความรับผิดชอบนั้น ไม่เกี่ยวข้องกับการไฟฟ้า เพราะไม่ได้อยู่ที่เสาของสายส่ง แต่เป็นการต่อไฟฟ้าใช้ภายวัดกันเอง

สำหรับการเตรียมงานศพของเด็กเคราะห์ร้ายทั้ง 4 คน วันนี้โรงเรียนโดมประดิษฐ์วิทยาเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพ พร้อมมอบเงินจากกองทุนของโรงเรียนคนละ 5,000 บาท และเงินประกันชีวิตให้กับญาติของเด็กทั้ง 4 คนอีกคนละ 50,000 บาท เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนใช้ในการจัดพิธีงานศพ

บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า เพื่อนๆนักเรียนพากันไว้อาลัย ส่วนศพของเด็กทั้ง 4 คน ชาวบ้านช่วยกันขุดหลุมภายในวัด เพื่อเตรียมนำศพฝังไว้ในวันพรุ่งนี้เป็นเวลา 3 ปี ก่อนจะนำขึ้นมาฌาปนกิจตามประเพณีของหมู่บ้าน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *