นักเรียน ม.2 ชัดมีดแทงเพื่อน พยานเล่า เผยคนแทง โดนแกล้งประจำ คงเหลืออดแล้ว

จากกรณีที่มี น.ร.ชั้น ม.2 ร.ร.ชื่อดังแห่งหนึ่งในเขต อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ ทะเลาะวิวาทกันแล้ว ด.ช.ชั้น ม.2/6 ใช้มีดแทง ด.ช. ชั้น ม.2/4 จนเสียชีวิต นอกจากนี้ยังก่อเหตุแทง ด.ช. วัย 14 ปี อีก 2 คน อาการสาหัส ถูกนำตัวส่ง ร.พ.ศรีสะเกษ ส่วน ด.ข. วัย 14 ปี อีกรายโดนแทงที่แขนบาดเจ็บเล็กน้อย

โดย ด.ช.มือมีด ร.ต.อ.พิชิตชัย เดือนใส พนักงานสอบสวน สภ.ตูม ตั้งข้อหาว่า ทำร้ายร่างกายผู้อื่นทำให้ถึงแก่ความตาย ทำร้ายร่างกายผู้อื่นทำให้ได้รับบาดเจ็บ และพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ขณะที่ญาติพี่น้องของ ด.ช.ที่เสียชีวิต ได้ไปเชิญวิญญาณให้กลับมาบ้าน ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 17.15 น. วันที่ 30 พ.ค. 2566 ณ.ที่บ้านหลังหนึ่ง ใน อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของยาย ด.ช.ที่เสียชีวิต มี นายสำรวย เกษกุล ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นางมัลลิกา เกษกุล นายกเหล่ากาชาดศรีสะเกษ ได้นำคณะกรรมการเหล่ากาชาด นำเอาพวงหรีดไปวางเพื่อแสดงความไว้อาลัยศพ และมอบเงินสดจำนวนหนึ่งของเหล่ากาชาดจังหวัดให้แก่นายธวัชชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต

ส่วนสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ศรีสะเกษ มอบเงิน 3,000 บาท เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือครอบครัวของ โดยมีเพื่อน น.ร.ชั้น ม.2/4 พากันมาเคารพศพจำนวนมาก

นายสำรวย กล่าวว่า ทางโรงเรียนโดยทางผู้บริหารโรงเรียนคณะครู อาจารย์ได้พยายามให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น โดยรวบรวมเงินส่วนหนึ่งเบื้องต้น 50,000 บาท เพื่อมาช่วยทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตและดูแลเรื่องการจัดงานศพเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนก่อน ส่วนเรื่องของคดีนั้นทางพนักงานสอบสวน สภ.ตูม ก็กำลังดำเนินการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเหตุครั้งนี้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร

โดยวันนี้ตนพร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาด จ.ศรีสะเกษ และแม่บ้านมหาดไทย ได้โอกาสมาเยี่ยมให้กำลังใจกับครอบครัวผู้ประสบเหตุ อย่างน้อยก็เพื่อเป็นการมาดูแลให้กำลังใจทางกาชาดก็ได้นำเงินส่วนหนึ่งมาร่วมกับทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำเงินส่วนหนึ่งมามอบให้ครอบครัวเพื่อเป็นการเยียวยา แม้ว่าจะไม่ใช่เงินมากมายสำคัญที่สุดก็คือการมาให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต

ด้าน ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 13 ปี น.ร.ชั้น ม.2/4 เพื่อนร่วมห้องเรียนกับกลุ่มที่โดนแทงเสียชีวิตและบาดเจ็บ เล่าถึงวินาทีที่ ด.ช.ชั้น ม.2/6 ใช้มีดแทงกลุ่มของ ด.ช.ผู้ตายว่า เขาเดินเข้ามาในห้องเพียงคนเดียว และเดินเข้าไปหากลุ่มของผู้เสียชีวิตที่มีกันหลายคน โดยบอกว่า จะเอายังไงจะจบไหมที่มีเรื่องกันเมื่อช่วงเที่ยง

โดยเป็นเรื่องที่กลุ่มของผู้ก่อเหตุ เล่นกันอยู่ดีๆ แต่ถูกกลุ่มผู้ตายเข้าไปต่อยก่อน และโยนนวมใส่ ด.ช.ผู้ก่อเหคตุอยากรู้ว่าทำไมกลุ่มนี้จึงชอบมาแกล้งเขาตลอด จึงขึ้นไปถาม แต่เพื่อนของตนที่ชื่อ ด.ช.บี (นามสมมติ) หนึ่งในผู้บาดเจ็บเข้าไปตี ด.ช.ผู้ก่อเหตุ พร้อมกับรุมชกต่อย เมื่อ ด.ช.ผู้ก่อเหตุสู้ไม่ได้ จึงได้ชักมีดออกมา พร้อมทั้งแทงใส่ ด.ช.ที่เสียชีวิต กับเพื่อน จนเกิดเรื่องเศร้าขึ้น ตนตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมากและกลัวมาก จึงวิ่งออกจากห้อง

ส่วน ด.ช.ที่ก่อเหตุ หลังจากแทงกลุ่ม ด.ช.ผู้เสียชีวิตได้เดินหนีไปนั่งอยู่ที่ห้อง ม.2/6 ซึ่งเป็นห้องเรียนของตนเอง โดยมีดที่ใช้แทงเป็นมีดเล่มเล็กๆ สำหรับศพของ ด.ช.ผู้เสียชีวิต จะตั้งศพบำเพ็ญกุศล 3 วัน และในวันที่ 1 มิ.ย.66 จะนำเอาศพไปบรรจุไว้ที่ซองบรรจุศพวัดโนนสว่าง เมื่อบรรจุศพไว้ครบ 3 ปีแล้ว ครอบครัวญาติพี่น้องจึงจะนำศพมาประกอบพิธีฌาปนกิจต่อไป

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *