งามหน้าไหมละ! 2 สาวนักท่องเที่ยว โดดหนี วินจยย.พาเข้าซอยเปลี่ยว ขู่เก็บค่าโดยสาร 500

วันที่ 9 ธ.ค. 2566 พ.ต.อ.พงษ์พิเชษฐ์ นิลจันทร์ ผกก.3 บก.ทท.1 สั่งการให้ พ.ต.ท.มานะ บุญสม รอง ผกก.3 บก.ทท.1 พ.ต.ต.ปกาศิต จารัตน์ สว.กก.3 บก.ทท.1 และสายตรวจชุด 2 ให้เน้นการบริการ และการให้การช่วยเหลือกับผู้โดยสารที่ต้องการความช่วยเหลือและคำแนะนำต่างๆ ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ

โดยได้รับการประสานจาก ส.ทท1 กก.1 บก.ทท.1 ให้อำนวยความสะดวก MS.TRAN THIS CAM TU และ MS.TRAN THI BAO NGOC จากกรณีนักท่องเที่ยวสัญชาติเวียดนามโพสต์เฟซบุ๊ก เกี่ยวกับวินมอเตอร์ไซค์ไทย รับจากงานคอนเสิร์ต เจโจว จัดแสดงที่ราชมังคลา เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา

โดยตกลงราคาที่ 250 บาท เพื่อไปส่งยังโรงแรมแห่งหนึ่ง แต่กลับเลี้ยวเข้าซอยเปลี่ยว และเรียกเก็บเงินเพิ่ม เป็นจำนวนเงิน 500 บาท จึงได้กระโดดลงจากรถมอเตอร์ไซค์

จากนั้นได้ไปขอความช่วยเหลือจาก รปภ.โรงพยาบาลใกล้เคียง และแจ้ง ส.ทท.1 กก.1บก.ทท.1 เพื่อขอความช่วยเหลือให้ตรวจสอบวินมอเตอร์ไซค์ ในขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามหาผู้กระทำผิด

แต่เนื่องจากนักท่องเที่ยวมีเที่ยวบินขากลับในวันที่ 9 ธ.ค. 2566 โดยสายการบินเวียดเจ็ท เที่ยวบิน VJ806 (สุวรรณภูมิ -โฮจิมิน) จึงได้ประสานมายัง กก.3 บก.ทท.1 เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สายตรวจชุด 2 จึงได้อำนวยความสะดวกนำนักท่องเที่ยวเช็คอินในชั้นธุรกิจและอำนวยความสะดวกในการตรวจลงตราในช่องทาง fast track เป็นที่เรียบร้อย นักท่องเที่ยวรู้สึกยินดีและประทับใจในการช่วยเหลือของตำรวจท่องเที่ยวเป็นอย่างมากจึงแสดงความขอบคุณ ส่วนวินมอเตอร์ไซค์ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *