สาวเจอตูบจรข้างทาง สงสารเลยแบ่งขนมปัง ตูบซึ้งหนัก เดินตามหา ระยะทางกว่า 5 กม.

โดยเมื่อเร็วๆ นี้ได้มีรายงานว่า เฉิง หญิงสาวจากเมืองหย่งโจว มณฑลหูหนาน ของจีน ได้พบกับเรื่องราวสุดอบอุ่นหัวใจ เมื่อพบว่าเจ้าตูบจรจัดที่เธอเคยให้อาหารนั้น เดินตามหาเธอมาไกลหลายกิโลเมตร

เฉิงเล่าว่า วันนั้นเธอขี่มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไปทำงานตอน 8 โมงเช้า ระหว่างทางเธอบังเอิญพบเจ้าตูบตัวหนึ่งยืนอยู่ข้างถนน เธอรู้สึกสงสารจึงแบ่งขนมปังที่อยู่ในมือไปให้เจ้าตูบ จากนั้นก็ขี่มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไปยังบริษัท

โดยไม่คาดคิด หลังเลิกงาน 5 โมงเย็น เธอพบว่ามีอะไรบางอย่างนั่งอยู่บนมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของเธอ เธอจึงถ่ายวิดีโอเก็บไว้ และเมื่อเดินเข้าไปใกล้เรื่อยๆ เธอก็พบว่ามันคือเจ้าตูบตัวเมื่อเช้า ด้านเจ้าตูบนั้น หลังจากเห็นเธอ มันไม่มีท่าทีหวาดกลัว แถมยังเดินเข้ามาใกล้ มาคลอเคลียเธออีกด้วย

หลังจากเฉิงโพสต์วิดีโอออกไปมันได้กลายเป็นไวรัล ซึ่งเฉิงได้ให้สัมภาษณ์ว่า วันนั้นเธอป้อนขนมปังให้เจ้าตูบเพียงนิดเดียว ไม่คิดเลยว่าเจ้าตูบจะจดจำและเดินตามหามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของเธอ ซึ่งมันเป็นระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร เธอถึงกับบรรยายความรู้สึกเหล่านี้ไม่ออกเลยทีเดียว

“ฉันอธิบายความรู้สึกไม่ถูกและพูดไม่ออกจริง ๆ วันนั้นอากาศมันหนาวมาก แต่เจ้าตูบกลับอยู่ตรงนั้น เฝ้ารอฉัน ฉันหวังว่าจะพบเจ้าของเจ้าตูบ ถ้าไม่มีใครมารับมัน ฉันก็จะรับเลี้ยงเอง”

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *