เห็นแล้วจะอ้วก คนงานใช้ปากแทะเนื้อจากซี่โครงดิบ ทัวร์ลงสนั่นหวั่นติดเชื้อ อ้างดีกว่าใช้เครื่อง

มีรายงานว่า โลกโซเชียลของจีนร้อนระอุอย่างมาก หลังเจ้าของร้านแชร์คลิปวิดีโอลูกจ้างแทะเนื้อดิบๆ ออกจากซี่โครง ใครเห็นก็อี๋ อ้วกแทบพุ่งหวั่นติดเชื้อโรค ร้านลั่นทำมานานดีกว่าใช้เครื่องแร่

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น เผยว่า… ร้านดังกล่าวอยู่ในมณฑลอันฮุย ทางตะวันออกของจีน และทำให้หลายคนแสดงความกังวลเกี่ยวกับปัญหาความปลอดภัยของอาหาร โดยเฉพาะการติดเชื้อแบคทีเรียของทั้งของผู้ขายและผู้ซื้อ หลังมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอที่ทำให้ชาวเน็ตตื่นตระหนก บันทึกภาพพนักงานขายชายใช้ปากแร่เนื้อแกะดิบๆ ออกจากซี่โครง

ทางด้านคนงานที่ปรากฎในคลิป ยืนยันว่า ทางร้านใช้วิธีการทำแบบนี้มานานหลายทศวรรษแล้ว และเปป็นเทคนิคเฉพาะสำหรับคนที่มีทักษะเชี่ยวชาญ สามารถแล่เนื้อได้โดยไม่ทิ้งน้ำลายปนเปื้อนไว้เลย ซึ่งวิธีการดังกล่าวสามารถเอาเนื้อออกจากซี่โครงได้เร็วกว่าใช้เครื่องแล่ด้วยซ้ำ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารเขตท้องถิ่นด้านการควบคุมตลาด ได้ออกมาชี้แจงว่า ร้านขายเนื้อข้างต้นได้รับการตรวจสอบแล้ว และวิดีโอดังกล่าวเป็นเพียงกลอุบายในการดึงดูดให้ผู้ชมรู้จักร้านเท่านั้น นี่ไม่ใช่เทคนิคแบบดั้งเดิมอย่างแน่นอน ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีข้อมูลเกี่ยวกับผู้คนที่ใช้ฟันแร่ซี่โครงแกะดิบเลย เจ้าหน้าที่กล่าวเสริม

ทั้งนี้ เมื่อคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตอย่างร้อนแรง โดยชาวเน็ตได้แสดงความเห็นไปในทางเดียวกันอย่าง มันน่าขยะแขยง ไม่ถูกสุขลักษณะเลย, การบอกว่านี่เป็นอาชีพดั้งเดิมที่มีมายาวนาน ไม่ได้ทำให้สิ่งที่เขาทำน่ากลัวน้อยลง

นอกจากนี้ชาวเน็ตแสดงความเห็นว่า… การใช้ปากทำความสะอาดเนื้อสัตว์มีความเสี่ยงต่อแบคทีเรียในเนื้อดิบได้ง่าย ซึ่งอาจเป็นอันตราย และอาจถึงแก่ชีวิตได้ นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันรู้สึกกังวลเกี่ยวกับชีวิตของผู้ขายมากกว่าตัวฉันเอง

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *