น้องโต้ดราม่า พี่สาวโดนว่าอยากได้สามีรวย แต่งงานกับชาวซูดาน

จากกรณีที่มีผู้ใช้ติ๊กต็อกที่มีชื่อว่า lalalalely โพสต์คลิปงานแต่งงานของพี่สาวและแฟนชาวซูดาน-กาตาร์ แต่กลับเจอดราม่าแต่งงานเพราะบ้านผู้ชายรวย ล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 17 พ.ย. 2566 น.ส.อัญชนันท์ เหลืองอร่ามสุก เจ้าของโพสต์ เปิดเผยกับ ว่า…

พี่สาวตนเป็นแอร์โฮสเตสที่กาตาร์ประมาณ 4-5 ปี และ ซึ่งจะอาศัยอาศัยอยู่ที่กาตาร์เป็นหลัก และได้เจอกับแฟนที่นั่นด้วย ซึ่งแฟนของพี่สาวเป็นชาวซูดาน แต่ถูกเชิญให้มาอยู่ที่กาตาร์ และทั้งคู่ได้คบหาดูใจกัน จนถึงวันหนึ่งที่ทั้งคู่ตัดสินใจแต่งงานกัน จึงได้เชิญให้ตนและครอบครัวไปร่วมงาน

ซึ่งทั้งคู่แต่งงานกันมาประมาณ 1 ปีแล้ว แต่ตนเพิ่งนำคลิปลง เพราะเห็นว่าตลกดี แต่กลับได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ส่วนประเด็นที่ว่าเกาะผู้ชายกินเพราะผู้ชายรวยนั้น ไม่เป็นความจริง และคุณแม่ก็มักจะเตือนอยู่เสมอว่าการคบกับผู้ชายผิวสี คนไทยมักจะมองว่าเป็นเรื่องแปลก และค่อนข้างไม่โอเค แต่พี่สาวก็บอกว่าโอเค ไม่เป็นไร

ซึ่งจากการที่คุณแม่เตือนมาตลอด จึงทำให้ทำใจไว้แล้ว มีเกราะป้องกันอยู่แล้วว่าสักวันนึงจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ก็เลยไม่มีอะไรจะโต้แย้ง และไม่มีใครเครียดหรือว่าเป็นอะไร แต่ในตอนแรกตนก็รู้สึกโมโหเพราะที่บ้านตนก็พอที่จะมีฐานะ แต่ไม่ได้ถึงขั้นรวยมาก ครอบครัวมาจากฐานะยากจนเลย แต่กู้ธนาคารเพื่อมาสร้างโรงงานและติดหนี้ 30-40 ล้าน

สู้ทำงานกันมา 2 คนจนปลดหนี้ได้ และส่งลูกทุกคนไปเรียนต่างประเทศได้โดยไม่ลำบาก เวลามีคนมาพูดถึงในเชิงนี้จึงไม่รู้สึกว่าเป็นปมด้อย ส่วนในพิธีแต่งงานที่ตนรู้สึกว่าแปลกที่สุดและต่างจากบ้านเราในงานแต่งงานของชาวกาตาร์คือ มีการแยกชายหญิงชัดเจนมาก และผู้หญิงจะถูกเชิญไปที่ห้องผู้ชาย

พิธีฉลองมงคลสมรสจริงๆ จะแยกคนละห้องเลยไม่ได้มารวมกัน พี่สาวตนต้องแอบอยู่หลังเสาเพื่อไม่ให้เจ้าบ่าวเห็น เพราะเขากลัวว่าเพื่อนผู้ชายจะเจอเจ้าสาวแล้วชอบ ซึ่งมันแปลกมาก จากนั้นพอเขาจดทะเบียนเสร็จ ผู้หญิงก็ต้องกลับมาที่ห้องแล้วฝ่ายเจ้าบ่าวก็จะเดินมาสวมแหวน

พอผู้ชายเดินเข้ามาผู้หญิงในห้องต่างก็ต้องหาผ้ามาคลุม ตอนนั้นตนตกใจมาก นอกจากนี้ที่เห็นผู้หญิงใส่สไบนั้นก็คือโป๊แล้ว สำหรับบ้านเขา ตนก็เลยมองว่าก็เป็นอะไรที่แปลกดี ซึ่งหลังจากลงคลิปไปก็มีคนเข้ามาส่วนใหญ่ก็แสดงความคิดเห็นไปในทางที่ดี แสดงความยินดี น้อยมากที่จะมีการเหยียดผิวหรือเชื้อชาติ แต่ตอนลงก็ไม่ได้คิดอะไรแค่อยากเก็บโมเมนต์ของพี่สาวไว้

น.ส.อัญชนันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ไม่ว่าเขาจะเลือกคนฐานะอะไรก็สิทธิ์ของเขา ทุกคนมีเหตุผลของเขา เราไม่รู้ว่าเขาอาจจะรวยมาหรือฐานะไม่ดีมา เพราะฉะนั้นตนว่าถ้าเขาเลือกใคร ควรเคารพการตัดสินใจของเขาไม่ควรไปว่าใคร

ซึ่งในตอนแรกที่พี่สาวมีแฟนคนนี้ทุกคนในบ้านก็ตกใจเพราะไม่ชินกับคนผิวสี แต่พอได้ทำความรู้จัก ก็ทำให้รู้สึกว่าเขานิสัยดีมาก เขาเทคแคร์มาก และเขาขยันมาก อย่างพี่สาวตนได้คบคนรวยก็ถือว่าโชคดี อย่างแฟนตนก็คือฐานะปกติทั่วไป แต่เขาก็เข้ามาช่วยงานในบ้าน และขยันมาก พิสูจน์ตัวเองหนักมากจนพ่อแม่ยอมรับ

เพราะฉะนั้นจะคบคนรวยหรือคนฐานะธรรมดา ตนรู้สึกว่ามันอยู่ที่คนสองคน ถ้าพ่อแม่โอเค ตนว่าก็ไม่มีปัญหาแล้ว ส่วนคนที่บอกว่าพ่อแม่สนับสนุนให้คบคนรวยตนก็อยากบอกว่าแฟนตนก็ไม่ได้รวยแต่พ่อแม่ตนก็รับได้

@lalalalely

งานแต่งซูดานกาตาร์ vs ไทยเชื้อสายจีน EP1 ลงใหม่ 💍 #งานแต่งอาหรับ #งานแต่งต่างประเทศ

♬ เสียงต้นฉบับ – หลี่หลีเหลือง – หลี่หลีเหลือง

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *