งามหน้าลายพลาง ทหารพรานสาวถูก ส.อ.พยายามขืนใจ ช้ำถูกหน่วยบีบให้ลาออก ส่วนคนทำได้เลื่อนยศ

วันที่ 22 ธ.ค. 2566 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่หน้ากองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง และทีมงาน พร้อม น.ส.บี (นามสมมติ) ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นทหารพรานหญิง อายุ 28 ปี เดินทางมาร้องขอความเป็นธรรมต่อ รองปลัดกระทรวงกลาโหม เจ้ากรมจเร และโฆษกกองทัพบก ที่กองบัญชาการกองทัพบก

นายกัน จอมพลัง กล่าวว่า การมาร้องเรียนน้องทหารพรานอยู่ชายแดนใต้มานานกว่า 7-8 ปี น้องมารักษาตัวที่พิษณุโลก อยู่ในบ้านพักของค่ายทหาร มีรุ่นพี่ทหารของแฟนน้องบุกเข้ามาที่บ้านตอนกลางคืน ช่วงที่แฟนไม่อยู่ออกไปปฏิบัติภารกิจ พยายามกระทำชำเรา น้องต่อสู้จนหนีรอดออกมาได้

หลังเกิดเหตุไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่หน่วย แต่กลับได้รับคำตอบว่า เป็นเรื่องส่วนบุคคลไม่เกี่ยวข้องกับทางหน่วยงาน หลังจากนั้นเรื่องเงียบไป จึงไปร้องที่หน่วยของคู่กรณีก็เงียบไปเช่นกันไม่ได้รับความคืบหน้า

น้องจึงมาร้องต่อที่แอปของทหารบก ผ่านไป 3 วัน มีคนนำเอกสารมาให้เซ็นใบลาออก ซึ่งน้องรู้สึกว่าถูกกระทำ ได้รับผลกระทบ ส่วนผู้ก่อเหตุกับได้เลื่อนยศตำแหน่ง หลังเกิดเรื่องไม่มีใครออกมาปกป้อง ทั้งที่น้องออกไปทำงานแถวชายแดนใต้ ปกป้องพี่น้องประชาชนทำงานตามคำสั่งนาย แต่ไม่มีใครเห็นคุณงามความดี กลับกลัวเสียภาพลักษณ์องค์กร

วันนี้ผมประสานมาที่ ทบ. โดยทุกคนยินดีให้ความช่วยเหลือ จะรับข้อมูลและจะช่วยเหลือน้องอย่างเต็มที่ นายกัน กล่าว ด้าน น.ส.บี เล่าถึงเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุว่า รุ่นพี่ของแฟนเข้ามาหาตนที่บ้านพัก แฟนของตนไปปฏิบัติราชการไม่อยู่ที่ห้อง ในวันเกิดเหตุเหมือนมีคนมาขยับประตูห้อง ตนก็ตั้งสติและตัดสินใจเปิดประตูออกไป เข้าไปที่ห้องครัวหยิบมีดมา

ตอนนั้นเกิดความกลัว มือหนึ่งแหวกผ้าม่านออกมา อีกมือถือมีด จนพบว่าเป็นรุ่นพี่ของแฟนจึงไม่ได้คิดอะไร เราก็รู้สึกสบายใจขึ้น เพราะเห็นว่าเป็นคนรู้จัก พอเปิดประตูเข้ามาก็กลับมาพูด ขอกอด พยายามดึงแขนเพื่อที่จะข่มขืน รู้สึกสะอิดสะเอียนมาก พยายามผลักและต่อสู้ส่วนผู้ก่อเหตุยังเปิดเสื้อท้าทายให้ใช้มีดแทง

เมื่อสบโอกาส จึงวิ่งไปในครัวแล้ววิ่งไปที่หน้าบ้าน เพื่อตะโกนให้คนเรียก ระหว่างนั้นก็สื่อสารถึงแฟนให้หาคนมาช่วย และซ่อนตัวหลบไว้ในห้องนอน ตอนนั้นรู้สึกกลัว สติจะแตก ร้องไห้กระวนกระวาย กระทั่งรุ่นพี่อีกคนมาช่วย น.ส.บี เล่า

น.ส.บี กล่าวอีกว่า ตนไปร้องเรียน แต่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ถูกบีบบังคับเซ็นใบลาออก แถมหน่วยของต้นสังกัดของผู้กระทำ ส่งคนกลางมาไกล่เกลี่ย แต่กลับมาตำหนิต่อว่าตนว่า พวกผู้หญิงเรื่องมาก ชอบมาร้องเรียน

ส่วนตัวอยากเป็นกระบอกเสียง เพราะในค่ายแห่งหนึ่งในจ.พิษณุโลก แห่งนี้มักเกิดเหตุลักษณะนี้อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งตนก็ไม่คิดว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นกับตน เพราะตนมารักษาตัวที่ค่ายนี้ เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.66 อยู่ได้ 5 เดือนก็เกิดเรื่อง ส่วนสาเหตุของโรคซึมเศร้านั้น เป็นผลมาจากการที่ตนทำงานอยู่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบกับเป็นเหตุการณ์แรกของตน

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ทหารจาก ข่าวสารศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารกองทัพบก เชิญตัวมายังห้องรับรอง 411 สลก.ทบ. โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร จากศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารฯ ลงมารับเอกสารร้องเรียน และซักถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นประมาณ 40 นาที ก่อนที่จะรวบรวมเอกสารร้องเรียน ทั้งหมดนำเรียนผู้บัญชาการทหารบก ดำเนินการต่อไป

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *