สาวดอยพาชิมเมนูเด็ด แมงมุม รสชาติที่สวนทางกับหน้าตา หลายคนสงสัยกินได้จริงหรือ

จากกรณีที่มีสมาชิก TikTok ที่มีชื่อว่า @tdploy ซึ่งเป็นสาวชาวดอย พาไปเปิบเมนูพิศดารสำหรับคนที่ไม่เคยกิน นั่นคือ แมงย่างซี้น ซึ่งเป็นแมงมุมขนาดใหญ่ โดยระบุข้อความว่า… กลับมาอีกครั้งกับการกินแมงมุมของเรา หายไปนานหน่อยต้องขอโทษทุกคนด้วยนะ #น้องพลอยเด็กดอย #ช่วยติดตามเด็กดอยคนนี้ด้วยน้า

โดยในคลิปเป็นบรรยากาศภายในป่า และวิธีการหาและจับแมงมุม พร้อมกับวิธีนำมาทำเป็นอาหารกลางวัน ให้ได้รับประทานกัน ซึ่งหน้าตาอาจจะดูน่ากลัวไปหน่อย แต่เธอรับรองว่ารสชาติสวนทางกันแน่นอน

ซึ่งเธอเล่าในคลิปว่า… วันนี้ไปหาแมงมุมก็เลยถ่ายวิธีเก็บแมงมุมเขาทำกันยังไง จะใช้ไม้สอยให้ได้รังแมงมุม ซึ่งข้างในมีเยอะมาก เริ่มแรกเอาแมงมุมออกจากรัง แล้วล้างให้สะอาด ใส่หม้อใส่เกลือใส่พริก กระเทียม เติมน้ำนิดหน่อย คั่วให้หอม ถึงจะมองว่าหน้าตาจะประหลาดแต่รสชาติมันกรอบอร่อยมาก

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไปก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่รู้จักและเคยกิน แต่ก็มีหลายคนไม่รู้จัก และอยากรู้ว่ามันกินจริงหรือไม่ สำหรับ แมงย่างซี้น เว็บไซต์ อีสานร้อยแปด อธิบายไว้ว่า เป็นแมงมุมขนาดใหญ่ มีขนาดลำตัว ยาว 5 ซม.กว้าง 2-3 ซม. มีปล้องขายาวร่วม 10 ซม. ลำตัว มีสีลายเหลือง มีจุดด้านข้าง ประปราย

เท่าสังเกตมา สายพันธุ์แมงย่างซี้นที่มีในภาคอีสาน มี 2 ได้แก่ ชนิด สีเหลือง Golden Orb และ ชนิดสีดำ จุดเหลืองชนิดแรก มีลำตัวป้อม ๆ สีสีนออกไปทางลายเหลือง มีเส้นสีเหลืองพาดกลางหลัง 2 เส้น ส่วนชนิดที่ 2 ไม่มีเส้นสีเหลืองพาด แต่มีจุดสีเหลืองอันเดียว เรียงกันตามแนวยาวของลำตัวมีสีของโทนดำ ซึ่งขนิดนี้ พบตามป่าใหญ่ ป่าทึบ มีแสงแดดส่องลอดผ่านน้อย

@tdploy

กลับมาอีกครั้งกับการกินแมงมุมของเรา หายไปนานหน่อยต้องขอโทษทุกคนด้วยนะ#น้องพลอยเด็กดอย #ช่วยติดตามเด็กดอยคนนี้ด้วยน้า🥺💗 #ลูกกะเหรี่ยง #เอาขึ้นหน้าฟัดที #อย่าปิดการมองเห็น #CapCut

♬ เสียงต้นฉบับ – 💗 TD Ploy 💗 – 💗 TD Ploy 💗

 

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *