สาวเผยเรื่องราว ทำงานเรือสำราญหรู ลูกค้าเสนอเงิน 3.6 แสน ขอนอนดู นั่งอึบนโต๊ะกระจก

แม้เรื่องราวจะผ่านไปสักพัก แต่กลับมาเป็นไวรัลอีกครั้งกับการแชร์ประสบการณ์ทำงานบนเรือสำราญลำหรู นอกจากงานประจำวันที่รับหมดทุกหน้าที่ไม่สนตำแหน่งใครทั้งทำความสะอาด วางแผนกิจกรรมและงานเลี้ยง รวมถึงเป็นฝ่ายฝ่ายบริหารและการบัญชีแล้ว ยังเคยเจอคำขอสุดแปลกจากลูกค้าอีกด้วย

ตามรายงาน จีเซล ลูกเรือหญิงวัย 39 ปี ที่ทำงานบนเรือสำราญสุดหรูในต่างประเทศมักแชร์เคล็ดลับการทำงานของเธอทางอินเทอร์เน็ต เธอเปิดเผยว่า การทำงานให้กับผู้คนร่ำรวยจริงๆ แล้วมีความท้าทายค่อนข้างมาก เพราะพวกเขาจะทำคำขอแปลก ๆ มากมาย

โดยจีเซลเผยว่า เธอเริ่มทำงานบนเรือซูเปอร์ยอชต์ หลังจากที่เพื่อนคนหนึ่งของเธอชวนมาทำงานบนเรือที่พวกเขากำลังสร้างอยู่ ซึ่งจีเซลเผยว่า ครอบครัวของเธอมีเรือยอทช์อยู่แล้วดังนั้นเธอจึงรู้วิธีแล่นเรือตั้งแต่อายุยังน้อย

งานแรกของเธอคือบนเรือเช่า และเธอพบว่ามันเครียดมาก นอกเหนือจากการดูแลลูกค้าแล้ว งานประจำวันของเธอยังต้องมีหน้าที่รับผิดชอบในการจัดซื้อทั้งหมดให้กับลูกเรือ, รายการความต้องการของแขก, การซื้อของตกแต่ง, สิ่งอำนวยความสะดวกของแขก, ทำหน้าที่เป็นฝ่ายบริหารและการบัญชี และดูแลพนักงานซักรีดและแม่บ้านทำความสะอาด

เท่านั้นไม่พอ ยังต้องปฏิบัติตามคำแปลกๆ ต่างๆ ของคนรวยอีกด้วย จีเซลเล่าว่า… เมื่อก่อนเธอเคยเจอลูกค้าที่ขอให้เชฟเตรียมสเต็กให้สุนัขเลี้ยงเป็นมื้อเย็นทุกคืน, มีคนมาถูหูสุนัขระหว่างมื้ออาหาร, มีลูกค้ามาขอเติมน้ำในอ่างอาบน้ำด้วยน้ำดื่มบรรจุขวด และในการเดินทางครั้งนั้นดื่มไวน์ประมาณ 400 ขวดต่อวัน

ไม่เพียงเท่านั้น จีเซลยังชี้ให้เห็นว่า เคยมีคนเล่าถึงประสบการณ์ได้รับคำขอแปลก ๆ ในการเป็นลูกเรือสำราญโดยแขกมหาเศรษฐีเสนอว่า หากพนักงานยอมถ่ายอุจจาระบนโต๊ะกระจกแล้วปล่อยให้เขานอนดูข้างใต้โต๊ะ เขาจะจ่ายเงิน 10,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 362,940 บาท) รวมถึงมีแขกบางคนร้องขอว่าเขาต้องการให้พนักงานต้อนรับคนหนึ่งเฝ้าดูเขาตลอดเวลาในขณะที่เขากินอาหารเย็น

ทั้งนี้ จีเซลกล่าวว่าในอุตสาหกรรมนี้ คุณไม่สามารถปฏิเสธลูกค้าได้ตราบใดที่ไม่เป็นเรื่องทางเพศหรือคุกคามต่อสุขภาพหรือชีวิตของทีมงาน ในอุตสาหกรรมนี้คำขอใด ๆ ไม่ว่าจะดูพิลึก บ้าบอ หรือแปลกแค่ไหนก็ตาม ถือเป็นหน้าที่และความรับผิดชอบของเราที่จะต้องทำเช่นนี้

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *