โดนแล้ว ลุงวี ขอทานหลังค่อม ตร.แจ้ง2ข้อหา พบหญิงปริศนาโผล่เยี่ยม

จากกรณี ร.ต.ท.สราวุฒิ ศรีบรรดิษฐ์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.บ้านบึง และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ลงพื้นที่ตลาดหนองชาก (คลองถม) บ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบตัว ลุงวี ขอทานหลังค่อมเงินแสน กำลังเดินขอทานในตลาด

เมื่อไปถึงพบนายวี ไมวี อายุ 57 ปี ชาวกัมพูชา กำลังเดินขอทานอยู่ภายในตลาด จึงได้เข้าควบคุมตัวพร้อมกับตรวจสอบภายในกระป๋องที่ลุงวีถือเพื่อขอทานพบเงินสด ประมาณ 400 บาท จึงนำตัวมาที่สภ.บ้านบึงเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 ต.ค.2566 ที่สภ.บ้านบึง นายวี ชายขอทาน ยังคงถูกควบคุมตัวอยู่ภายในห้องขังของโรงพัก และจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสถานีถึงช่วงเวลาที่นายวีถูกควบคุมตัวนั้น เปิดเผยว่า นายวี มีอาการสงบ ไม่ค่อยคุยกับใคร จนมาถึงช่วงเช้ามีผู้หญิงวัยกลางคนเดินทางมาคนเดียว นำข้าวมาให้นายวีแล้วก็เดินออกไปโดยไม่ทราบว่าไปทางไหน

จากการสอบถามแม่ค้าขายอาหารรายหนึ่ง กล่าวว่า ตนเคยเห็นนายวีมากับครอบครัว 2-3 คน มีเด็กผู้ชาย 1 คน และผู้หญิง 1 คน ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะใช่ภรรยาของนายวีหรือไม่ โดยจะมีวินจักรยานยนต์รับจ้างมาส่ง หลังจากนั้นก็ได้มาเดินขอทานตามตลาดต่าง ๆ ซึ่งตนเห็นนายวีมานานแล้ว ส่วนตัวเองก็มีความรู้สึกสงสาร แต่ที่หน้าสงสัยมากกว่าคือนายวีเคยถูกจับไปหลายครั้งแต่หลังจากถูกจับไปก็ยังกลับมาได้อีก

ด้าน พ.ต.อ.สมชาย ทิวงศา ผกก.สภ.บ้านบึง กล่าวว่า หลังจากมีการควบคุมตัวนายวีได้ที่ตลาดหนองชาก และมาควบคุมไว้ที่โรงพัก วันนี้ซึ่งเป็นวันหนุดทำการราชการ จึงไม่สามารถดำเนินการกับนายวีได้ แต่ได้มีการตั้งข้อหากับนายวีไว้แล้ว 2 ข้อหา คือ…

ทำการหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต และกระทำการเรี่ยไรหรือขอทานสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต และจะทำการส่งฟ้องศาลจังหวัดชลบุรีเพื่อทำการผลักดันนายวี กลับไปยังประเทศของตนเองต่อไป

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *