แม่น้องดอม ต้องทำใจ รอรับได้เพียงกระดูกลูก หลังสู้ค่าใช้จ่ายนำร่างลูกกลับไทยไม่ไหว

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 2566 อดีตนักแตะทีมชาติไทย ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง โพสต์ผ่านไอจีส่วนตัวโดยได้ระบุว่า… Rest in peace ดอมเป็นลูกศิษย์ครู ที่น่ารัก สุภาพ เป็นสุภาพบุรุษ มีน้ำใจ มีความฝันที่อยากเป็นนักบอลอาชีพ อยากติดทีมชาติ มีเทคนิคที่ดี พร้อมเรียนรู้ เป็นกองหน้าที่เร็ว ครูก็อยากเห็นอนาคตที่ดอม ได้วาดฝันไว้นะ แต่หลับให้สบายนะดอม

นางคำเอ้ย พรหมเทพ อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นย่าของน้องดอม เล่าว่า… คืนที่น้องดอมเสียชีวิต ตนเองได้ยินเสียงคล้ายน้องดอม มาบอกว่าพรุ่งนี้ให้แต่งตัวสวยๆ เพราะวันพรุ่งนี้จะมีคนมาเที่ยวบ้านหลายคน ก่อนกลับ นางคำเอ้ย พรหมเทพ ย่าของน้องดอมได้ฝากไปถึงดวงวิญญาณของน้องดอมว่า…

หากยังรัก ยังคิดถึงคนในครอบครัว ก็ขอให้กลับมาอยู่มาที่บ้านเหมือนสมัยยังมีชีวิต ตนจะบนบานขอเจ้าที่ช่วยเปิดทางให้ ล่าสุด แม่ของน้องดอม ได้เดินทางไปที่วัดพระธาตุดอยเวา เพื่อปรึกษากับ พระครูประยุตเจติยานุการ เจ้าอาวาส

ถึงเรื่องการเตรียมการประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลหากว่าร่าง หรือกระดูกน้องดอม เดินทางกลับมาเมืองไทย นางธนพร พรหมเทพ แม่ของน้องดอม บอกว่า ตอนนี้เป็นอะไรมาก็ได้ จะได้ทำพิธีทางศาสนาให้กับน้อง จะเป็นกระดูกมาก็ได้ ทำใจรับได้

ปรึกษากับพระครูถึงการเตรียงงาน เพราะท่านพระครูเป็นอาจารย์คล้ายพ่อคนหนึ่งของน้องดอม ซึ่งท่านพระครูรับปากว่าจะดูแลทุกอย่าง เพื่อให้น้องดอมดีที่สุดได้รับบุญกุศลมากที่สุด

สำหรับการนำร่างอันไร้วญญาณของน้องดอมกลับมาสู่มาตุภูมินั้น คาดว่าน่าจะต้องเงินอย่างต่ำถึง 600,000 บาท ซึ่งเกินกำลังที่ครอบครัวจะรับไหว ความเป็นไปได้จึงน่าจะเป็นการนำเถ้ากระดูกของน้องดอมกลับมาสู่มาตุภูมิ

ซึ่งมีค่าใช้จ่ายประมาณ 100,000 บาท ทั้งนี้ พระครูประยุตเจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดพระธาตดอยเวา และนางธนพร พรหมเทพ แม่ของน้องดอม จะขึ้นเครื่องไปรับที่สนามบินสุวรรณภูมิ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *