ก็ว่าอยู่ ทำไมหน้าคุ้นๆ ที่แท้เป็นลุงคนเดิม แกล้งชัก หวังเบี้ยวค่าเหล้า

จากกรณีของ นายกิตติพงษ์ พิมพูล เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร มูลนิธิร่วมกตัญญู จุด สน.คลองตัน 106 เปิดเผยกับข่าวสดออนไลน์ กรณีพบลุงแกล้งชักกลางร้านเหล้า หวังชักดาบค่ากินดื่ม พบทำมาแล้วหลายครั้ง ว่า ย้อนไปเมื่อปี 2565 อาตนเป็นผู้จัดการโรงเบียร์แห่งหนึ่งโทรศัพท์มาแจ้งว่ามีชายชักเกร็งที่ร้าน ขอให้ตนนำรถกู้ชีพเข้าไปช่วยเหลือ เมื่อไปถึงก็นำแอมโมเนียแนบจมูก แล้วลุงก็ฟื้นขึ้นมาเป็นปกติ ไม่ได้มีอาการชักอะไร

ต่อมาก็พบว่ามีเหตุรับแจ้งชายนอนชักเกร็งตาค้างลักษณะเดียวกันที่สถานบันเทิงหลายแห่ง ทั้งย่านทองหล่อ คลองเตย อ่อนนุช พอตนเห็นหน้าก็รู้สึกคุ้น โดยเจ้าตัวตัดผมทรงสกินเฮด เลยถามกลุ่มกู้ภัยด้วยกันว่าใช่คนเดิมไหม พอดูบัตรประชาชนก็พบว่าชื่อมานพ เป็นคนเดียวกัน จึงใช้แอมโมเนียอุดจมูก แล้วลุงก็เป็นปกติ

นายกิตติพงษ์ กล่าวอีกว่า ครั้งนั้นพอตนช่วยเหลือเสร็จออกมา ก็รับแจ้งอีกว่ามีคนจะกระโดดสะพาน พอไปถึงก็พบว่ายังเป็นลุงมานพคนเดิม แฟนตนจึงเข้าไปเกลี้ยกล่อมและพาออกมา จนกระทั่งเดือนเมษายนที่ผ่านมา ก็พบว่าลุงไปทำอาการแบบเดียวกันบนรถเมล์ และพบอีกครั้งเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา กลางร้านในซอยลาดพร้าว 94 จึงอยากแนะให้เจ้าของร้านเอาเรื่อง เพราะเจ้าตัวทำหลายรอบแล้ว ชักดาบครั้งนึงบิลละ 2,000-3,000 บาท ซ้ำเจ้าตัวยังเคยไหว้ร้องขออย่าเอาเรื่อง ทั้งนี้ ทราบว่าลุงมานพอาศัยอยู่กับป้า ทำให้ป้าต้องไปจ่ายเงิน 800 บาท ที่ สน.วังทองหลาง แต่เจ้าของร้านไม่ยอม

“เคยมีเหตุที่ลุงมานพทำให้ไปช่วยเหลือผู้ป่วยจริง ๆ ไม่ได้ จนเจ้าหน้าที่ต้องจัดรถกู้ชีพที่อยู่ไกลออกไป เข้าไปช่วยเหลือผู้ป่วยแทน มองว่าเป็นการเสียโอกาสของคนที่ป่วยจริง ๆ เพียงเพราะคนเบี้ยวค่าอาหาร จึงวอนขอให้ลุงเลิกทำ เพราะวันหนึ่งอาจเป็นลุงมานพเองที่ป่วย แต่พอทุกคนจำชื่อและหน้าตาได้ อาจไม่มีคนไปให้ความช่วยเหลือเพราะคิดว่าเขาแกล้งทำ ส่วนร้านค้าต่างๆ ก็แนะนำว่าให้ติดแบล็กลิสต์เขาหน้าร้านไปเลย” นายกิตติพงษ์ กล่าวปิดท้าย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *