เหมาะสมไหมอ่ะ สาวสุดเซ็งสั่งน้ำ เจอร้านน้ำดัง เขียนคำคมข้างแก้ว อ่านแล้วมีสะดุ้ง

กลายเป็นโพสต์ไวรัลในโลกโซเชียลที่มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น เมื่อทางเพจ ‘ผู้บริโภค’ ออกมาโพสต์ประสบการณ์ของหญิงสาวรายหนึ่งที่สั่งน้ำผ่านแอพพลิเคชันออนไลน์ แต่พอได้สินค้าถึงกับสะดุ้งแรง โดยทางเพจโพสต์ภาพแชทจากหญิงสาวว่า…

สวัสดีค่ะ พอดีสั่งร้านน้ำจากแอพฯแล้วทางร้านเขียนแบบนี้ รู้สึกไม่ดีเลยค่ะ เหมือนโดนด่า โดยแนบภาพแก้วน้ำที่เขียนข้างแก้วว่า… เลิกพูดให้ตัวเองดูดีได้ละ เห็นแล้วจะอ้วก สำลักความตอแหล! พร้อมเสริมว่า… รู้สึกว่าทางร้านจะเขียนแบบนี้ให้ลูกค้าทุกแก้ว รอบก่อนแฟนสั่งก็เขียน แต่เป็นคำที่ดีกว่านี้

ท่ามกลางชาวเน็ตที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันสนั่น โดยคอมเมนต์ส่วนใหญ่มองในทิศทางเดียวกันว่า คำที่ทางร้านใช้ค่อนข้างไม่เหมาะสม แม้ทางร้านอาจมองว่าขำๆ แต่สำหรับลูกค้าหลายคนอาจไม่ขำด้วย เพราะเสียเงินซื้อสินค้า ก็อยากได้บริการและข้อความเชิงบวกมากกว่า

ทั้งยังแนะนำทางร้านให้ปรับข้อความเป็นคำคมพลังบวก อาทิเช่น แนะนำเป็นประโยคน่ารักให้กำลังใจดีกว่าค่ะ, เขียนทางบวกไว้ปลอดภัยสุด, ลูกค้ามีหลากหลาย ควรเลือกคำที่ใช้ให้ดี

ขณะที่บางส่วนจวกแรงว่า… แม่ค้าตลก แต่คนซื้อไม่ตลกด้วย, นี่คำคมหรอ, สะท้อนตัวตนเจ้าของร้าน, มันมีประโยคที่ดีกว่านี้, แรงอยู่น้า คำดีๆมีร้อยแปด อย่างไรก็ดี คอมเมนต์บางส่วนก็ให้รอทางร้านออกมาชี้แจงเรื่องราวทั้งหมด โดยบทสรุปจะเป็นอย่างไร คงต้องติดตามกันต่อไป

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *