ดราม่าสนั่น! ฟิลเตอร์ tiktok คุณอยากตอกใคร จวกอุบาทว์ทั้งคนทำ-คนเล่น ลั่นคุกคามทางเพศ

กลายเป็นประเด็นดราม่าอันแสนร้อนแรงในโลกโซเชียลทันที เมื่อมีผู้ใช้บัญชี TIKTOK รายหนึ่ง ออกมาสร้างฟิลเตอร์ คุณอยากตอกใคร? โดยใช้ภาพของเน็ตไอดอล-คนดังในโซเชียลมาใช้ จนชาวเน็ตตั้งข้อสงสัย แบบนี้ เข้าข่ายคุกคามทางเพศหรือไม่ โดยมีผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพฟิลเตอร์ดังกล่าวจาก TIKTOK ซึ่งมีผู้เล่นจำนวนมาก พร้อมเขียนแคปชั่นว่า…

กรณีนี้ เราสามารถด่าแบบไม่สนเรื่องความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาได้ปะ ซึ่งเป็นการจุดประเด็ดร้อนในโลกโซเชียลทันที ชาวเน็ตเข้ามากดรีทวีตและแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นเกี่ยวกับกรณี การนำภาพของเน็ตไอดอล-คนดัง มาใช้ในฟิลเตอร์ดังกล่าวในเชิงสองแง่สองง่าม

โดยมีคอมเมนต์ถึงขั้นด่าว่า… อุบาทว์ทั้งคนทำและคนเล่นฟิลเตอร์ ซึ่งคอมเมนต์ส่วนใหญ่มองว่าฟิลเตอร์ดังกล่าวเป็นการคุกคามทางเพศ และยังมีบางส่วนตั้งข้อสงสัยไปถึง TIKTOK เกี่ยวกับมาตรการในการอนุมัติฟิลเตอร์ต่างๆ ขณะที่อีกส่วนมองว่าเป็นเพียงแค่การเล่นสนุกสนานเท่านั้น ทั้งยังยกเทรนด์ของต่างประเทศเป็นตัวอย่างอีกด้วย

จึงเกิดการถกเถียงกันในโซเชียลขึ้น โดยต่อมา ก็มี 1 ในเหยื่อที่ถูกนำภาพไปใช้ เน็ตไอดอลสาวชื่อดังรายหนึ่ง ได้โพสต์ชี้แจงประเด็นดราม่าผ่านไอจีสตอรี่ทางอินสตาแกรมของเธอว่า… ถ้ารักและชอบกัน ไม่ทำแบบนี้จะดีกว่า พร้อมทั้งยืนยันว่าผู้สร้างฟิลเตอร์ดังกล่าว ไม่มีการทักมาขออนุญาตในการนำรูปไปใช้เลย

เธอเสริมอีกว่า เพิ่งมีการติดต่อมาขออนุญาตเธอก็ตอนที่ฟิลเตอร์ดังกล่าวเป็นดราม่าและมีคนเล่นฟิลเตอร์นี้ไปกว่า 2,000 คนแล้ว ซึ่งตัวเธอมักโดนคุกคามจากโลกโซเชียลบ่อย เนื่องจากภาพลักษณ์ที่เซ็กซี่ จึงวอนขอว่าอย่านำภาพเธอไปใช้ในกรณีนี้ ทั้งยังทิ้งท้ายว่า ไม่มีใครชอบหรอกนะคะ

จนในที่สุด ผู้สร้างฟิลเตอร์ดังกล่าวก็ออกมาขอโทษต่อการกระทำของตนเอง และทำการลบฟิลเตอร์ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยขอยอมรับผิดทั้งหมดเพียงผู้เดียว รวมถึงขอโทษเจ้าของภาพทุกท่านที่ได้นำภาพมาใช้ในฟิลเตอร์ดังกล่าว ทั้งยังยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาในการคุกคาม ทำเพื่อความบันเทิงเพียงเท่านั้น

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *