เอาอีกแล้ว ผู้ปกครองเดือด ครูโรงเรียนดังชลบุรี ใช้หวายตีมือลูกจนห้อเลือด เหตุทำงานส่งไม่ทัน

จากกรณีเพจชื่อดัง “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6” ได้โพสต์ข้อความว่า… ตีแรงไปไหมอ่ะ..แค่ทำงานกลุ่มไม่เสร็จ..เด็กทำงานกลุ่มเสร็จไม่ทันส่งครู จำเป็นจะต้องตีกันถึงขนาดนี้มั้ยสอบถามพ่อๆแม่ๆว่าครูตีเด็กขนาดนี้ คิดว่าทำเกินกว่าเหตุมั้ยคะ ถ้าเป็นลูกเราโดนแบบนี้จะรู้สึกอย่างไรบ้าง

โดยมีภาพมือของนักเรียนที่ถูกครูตีจนเป็นรอยแดง บางคนถึงกับห้อเลือด เจ็บมือจนไม่สามารถหยิบจับสิ่งของที่มีน้ำหนักเยอะได้ เมื่อเดินทางไปพบผู้ปกครองและนักเรียนที่ถูกตี บริเวณ ต.พานทอง อ.พานทอง จ.ชลบุรี โดยมีน้องเอ อายุ 14 ปี และน้องบี อายุ 14 ปี ทั้ง 2 คนเป็นนักเรียนชั้น ม.3 ของโรงเรียนชื่อดังใน อ.พานทอง จ.ชลบุรี ทั้งคู่ได้โชว์ร่องรอยบาดแผลที่ถูกตีจากไม้หวาย

นักเรียนร่วมกันเปิดเผยว่า ครูเกษตรได้สั่งงานให้ทำแบบป๊อปอัพแบบเปิดมาเป็น 3 มิติ พอทำงานเสร็จถึงวันส่งงาน เพื่อนในกลุ่มลาไม่มาเรียนและงานก็อยู่กับเพื่อน แต่เพื่อนลาครูแล้ว ตนกับเพื่อนๆ ก็แจ้งครูแล้วว่างานอยู่กับเพื่อน ครูก็บอกว่า… อย่ามาอ้าง ไม่มีงานส่ง ก็โดนทำโทษ

นักเรียนกล่าวต่อว่า ครูได้เอาไม้หวายที่เป็นกระบี่กระบองมาตีฝ่ามือและตีแรงมาก บางคนก็ห้อเลือด บางคนฟกช้ำเป็นรอยแดง พวกตนก็โดนตีแรงจนมือไม่สามารถกำหรือหยิบจับอะไรหนักๆ ได้เลย ในห้องมีทั้งหมด 42 คน โดนตีไป 32 คน บางคนก็โดนตีก้นแทน ใครที่โดนตีมือจะโดน 2 ที อยากให้ลงโทษแบบอื่นแทน ที่ไม่ใช่ใช้ความรุนแรงแบบนี้

ด้าน น.ส.พิไลวรรณ อายุ 33 ปี ผู้ปกครองของน้องบี กล่าวว่า ตนกำลังทำงานอยู่ น้องได้ส่งรูปมือมาให้ดู บอกว่าครูเกษตรตีลงโทษที่ไม่มีงานมาส่ง ตนเห็นรูปก็เดือดเลย เพราะตีจนมือช้ำห้อเลือดแบบนี้ก็รับไม่ได้ จึงส่งไลน์ไปถามครูและครูก็โทรมาขอโทษว่าตีเด็กแรงไป ยอมรับว่าทำเกินกว่าเหตุจริง

น.ส.พิไลวรรณ กล่าวต่อว่า ตนอยากจะฝากถึงสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาให้ลงมาดูที่โรงเรียนและครู เพื่อตรวจสอบว่าการลงโทษเด็กนักเรียนต้องตีถึงขนาดนี้หรือไม่ มีวิธีอื่นไหมที่ไม่ใช่ทำร้ายร่างกายของเด็ก ถ้าต้องตีก็ขอให้ตีในขอบเขต แต่การตีแบบนี้เกินขอบเขตไปไหม ตนไม่ยอมเหมือนกันที่มาลงโทษรุนแรงแบบนี้

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *