สาธุกันทั่วหน้า หลวงพี่อุเทน รับซื้อ พลายบุญชู หลังเจ้าของขาย 1 ล้าน ไปอยู่ที่วัดท่าไม้

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2566 หลังจากที่ นายดิฐพงศ์ ท้าวขว้าง อายุ 45 ปี ชาวบ้านปงแท่น หมู่ 1 ต.จางเหนือ ประกาศขายช้างงาเดียว ชื่อว่า พลายบุญชู ช้างที่เลี้ยงไว้มานานกว่า 20 ปี เนื่องจากไม่มีรายได้ เพราะเศรษฐกิจตกต่ำลงมาก ทำให้ไม่สามารถดูแลช้างได้เต็มที่ อยากให้ช้างมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นกว่านี้ โดยประกาศขายในราคา 1 ล้านบาท

ล่าสุด พระครูปลัดอุเทน สิริสาโร หรือหลวงพี่อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ จ.สมุทรสาคร รับซื้อ พลายบุญชู จากนายดิฐพงศ์แล้ว และเดินทางจาก จ.สมุทรสาคร มายัง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เพื่อมารับพลายบุญชูไปอยู่ด้วยที่วัดท่าไม้

โดยมาถึงในช่วงค่ำของวันที่ 5 ก.ย. 2566 ที่ผ่านมา โดยทางหลวงพี่อุเทนโพสต์ข้อความผ่านทางเพจวัดท่าไม้ว่า วันนี้ทราบข่าวตั้งใจเดินทางมาช่วยเขาที่ลำปางให้เห็นด้วยตาตนเอง ในที่สุดเราก็ได้พบกัน (พลายบุญชู) อาตมาช่วยได้แล้ว ช้างที่เจ้าของลำบากประกาศขาย 1 ล้านบาท พรุ่งนี้ออกเดินทางไปวัดท่าไม้

เราเกิดมาสร้างบารมี พระอาจารย์ขออนุญาตส่งบุญนี้ถึงทุกๆ ท่านได้สาธุ พระเจ้าของเรา ตอนจะทรงจุติครรภ์สู่พระมารดาทรงสุบินเห็นช้างเผือก และยังมีการถ่ายคลิปหลวงพี่อุเทนพูดคุยกับพลายบุญชูว่า… ไปอยู่วัดด้วยกันนะ ไม่ดื้อนะลูกพลายบุญชู ไปอยู่วัดมีหญ้ามีผลไม้ หลวงพี่มารับบุญชูเองเลยนะ

ต่อมาช่วงเช้าวันที่ 6 ก.ย. 2566 พลายบุญชูเดินทางออกจากหมู่บ้านปงแท่น ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ ไปยังวัดท่าไม้ จ.สมุทรสาคร ตั้งแต่ช่วงเช้า โดยนายดิฐพงศ์เจ้าของช้างเดินทางไปส่งตัวเองที่วัดท่าไม้ด้วย ซึ่งคาดว่าจะเดินทางไปถึงในช่วงค่ำวันนี้

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *