แสนหดหู่ใจ! คุณยายป่วยอัลไซเมอร์ ไม่รู้ตาตายมาแล้ว 4 วัน ยังนั่งอ่านหนังสืออยู่ข้างศพ

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 2566 พ.ต.ต.วิษณุ คารมณ์ สว.สอบสวน สภ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 บึงกาฬ ว่ามีผู้เสียชีวิต ไม่ทราบสาเหตุในบ้านหลังหนึ่งใน ต.นาสวรรค์ อ.เมืองบึงกาฬ จึงประสาน พญ.พัณญิตา จันทรพัชร แพทย์เวร รพ.บึงกาฬ และหน่วยกู้ภัยนทีธรรม ออกตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะบ้านปูนชั้นเดียว เมื่อกู้ภัยนทีธรรมเปิดประตูเข้าไปในบ้าน ต้องพบกับภาพที่หดหู่หัวใจ พบศพนายเคียงฮี อายุ 86 ปี นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่บริเวณหลังบ้านหน้าห้องน้ำ สภาพเปลือยเปล่า ร่างกายเริ่มเน่าเปื่อย ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งทั่วบ้าน

กู้ภัยสอบถาม ยายสมศรี อายุ 76 ปี ภรรยาที่นั่งอยู่ในบ้าน กำลังเปิดหนังสืออ่าน ใกล้กับศพตาเพียง 2 เมตร ได้คำตอบไม่รู้เรื่อง เมื่อถามว่า ไม่เจอตามากี่วันแล้ว ยายบอกไม่อยู่ อยู่ภาคเหนือ กู้ภัยถามต่อว่า ยายอยู่บ้านกับใคร ยายบอกอยู่คนเดียว กับเพื่อนบ้าน ถามกินข้าวกินน้ำหรือยัง บอกกินแล้วๆ หากินเอง

เมื่อถามว่า ตาป่วยมากี่วันแล้ว ยายบอกเดือนกว่าแล้ว ถามว่าตาอยู่ในสภาพนี้มากี่วันแล้ว ยายแต่บ่นพึมพำ กู้ภัยจึงพายายเดินออกมาจากบ้าน มาพักอาศัยอยู่บ้านเพื่อนบ้านข้างเคียงชั่วคราว ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงต้องช่วยกันหาซื้อข้าว น้ำ กับนม มาให้ยายกิน พร้อมกับถามยายว่า ตาไปไหน ยายตอบว่า ก็นอนอยู่นั่นล่ะ

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า เช้าวันนี้นายพิทักษ์ อัยแก้ว อายุ 69 ปี เพื่อนบ้านที่สนิทสนมกัน นำกับข้าวมาจากวัด มาให้ 2 ตายาย เมื่อมาถึงเห็นปิดบ้านเงียบ จึงเปิดประตูเข้าไปพบว่าตานอนตายอยู่หน้าห้องน้ำ จึงรีบแจ้งชาวบ้านที่อยู่ใกล้และแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้แจ้งตำรวจ

โดยชาวบ้านบอกว่า พบคุณตาออกมาหน้าบ้านล่าสุดวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จากนั้นไม่เจออีกเลย กระทั่งทราบว่าเสียชีวิตภายในบ้าน ที่ผ่านมา 2 ตายายอาศัยอยู่บ้านหลังนี้ด้วยกัน ข้าวน้ำ เพื่อนบ้านใกล้เคียงก็ช่วยหุงหาให้กินบ้างบางโอกาส ส่วนลูกผู้ตายทั้ง 3 คน ก็ไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด

ด้านนายทัศชา อ่อนกระสิน อายุ 55 ปี กำนันตำบลนาสวรรค์ กล่าวว่า 2 ตายายคู่นี้จะปิดบ้านตลอดไม่ให้ใครเข้าไปยุ่งเกี่ยว จึงไม่รู้ว่าตาเสียชีวิตตั้งแต่เมื่อไร ตาอยากได้อะไรก็ค่อยเปิดประตูบ้านออกมา ถ้ามีคนเข้าไปก็จะดุด่าชาวบ้านว่าไปก่อกวน ตาแกมีโรคประจำตัวหลายโรค แต่ที่แน่ๆ คือโรคความดัน เพราะไปรับยาอยู่ รพ.สต.นาสวรรค์ ประจำ ส่วนยายก็เป็นโรคความดันเหมือนกัน และโรคอัลไซเมอร์ด้วย แจ้งข่าวให้ลูกๆของผู้ตายทราบเรียบร้อยแล้ว

โดยหลังจากแพทย์เวรชันสูตรพลิกศพ ระบุคุณตาเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวมาแล้วประมาณ 3-4 วัน ร้อยเวรจึงแจ้งกับชาวบ้านให้ทราบ พร้อมมอบศพให้นำไปประกอบพิธีทางศาสนา โดยชาวบ้านขอให้กู้ภัยช่วยนำร่างคุณตา ขึ้นเมรุวัดป่าบ้านหนองตอทันที พร้อมนิมนต์พระสงฆ์มาประกอบพิธีฌาปนกิจ ส่วนคุณยายชาวบ้านก็จะดูแลไปพลางๆ ก่อน รอจนกว่าลูกๆ จะกลับมาบ้านดูแลต่อไป

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *