สุดช้ำใจ!! ลูกค้า หลอกสั่งอาหาร เต็มโต๊ะ กินจนอิ่ม ตีเนียนทิ้งมือถือ ซองบุหรี่ไว้ ก่อนชิ่งหนี

วันที่ 29 ส.ค. 2566 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นแม่ค้าอาหารตามสั่ง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า… ลูกค้ากินจนอิ่ม แถมสั่งเพิ่มอีก บอกขอไปรับเพื่อนปากทางแป๊บ #ทิ้งโทรศัพท์กับบุหรี่ไว้ครับ เราก็ไม่ได้คิดเยอะ ก็เลยพยักหน้าไป สุดท้าย ชิ่งไปแล้ว #ลูกค้าทำกับฉันได้ พร้อมกับเช็คอิน ชื่อร้าน ครัวยายระเบียบ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านอาหารดังกล่าว โดยร้านตั้งอยู่ภายในซอยข้างที่ทำการไปรษณีย์ สาขาชัยพฤกษ์ ถนนสุขุมวิท ขาเข้าพัทยา ม.11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชื่อว่า… ร้านครัวยายระเบียบ ขายอาหารประเภท ก๋วยเตี๋ยว อาหารตามสั่ง ข้าวขาหมู ส้มตำ กาแฟสด และเครื่องดื่มต่างๆ

น.ส.นัยนา สวัสดิ์กิจ อายุ 28 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า… เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 28 ส.ค. 2566 ที่ผ่านมา มีลูกค้า เป็นชายไทย อายุ 30-40 ปี ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาสั่งอาหารกิน โดยมีการสั่งอาหารหลายอย่าง อาทิ ต้มยำทะล ยำทะเล ข้าวเปล่า เกาเหลาเย็นตาโฟ เนื้อทอดกระเทียม น้ำแข็ง เบียร์ และ โกโก้เย็น 2 แก้ว ตอนแรกที่เห็นลูกค้าสั่ง ก็รู้สึกเอะใจว่า ทำไมสั่งอาหารเยอะจัง เพราะมาแค่คนเดียว แต่สั่งอาหารจนเต็มโต๊ะ

น.ส.นัยนา กล่าวต่อว่า โดยลูกค้าได้นั่งรับประทานนานร่วมชั่วโมง จนเบียร์หมดไป 3 ขวด จากนั้น ลูกค้าก็เริ่มมีความผิดปกติ ทำทีว่าคุยโทรศัพท์กับเพื่อน และหันมาถามตนว่า ร้านตั้งอยู่บริเวณไหน เพื่อนกำลังจะมาหา อีกทั้งยังมีท่าทีลุกลี้ลุกลนตลอดเวลา บางช่วงก็จะลุกขึ้นไปคุยโทรศัพท์ สูบบุหรี่

น.ส.นัยนา กล่าวอีกว่า กระทั่ง ลูกค้ารายนี้ บอกว่า… จะออกไปรับเพื่อนที่หน้าปากซอย ฝากดูโทรศัพท์กับบุหรี่ไว้ให้หน่อยนะครับ” ซึ่งตนก็หันไปมองที่โต๊ะก็พบว่า มีโทรศัพท์มือถือกับบุหรี่พร้อมกับไฟแช็กวางอยู่จริง ๆ จึงพยักหน้าตกลง จากนั้นชายดังกล่าวก็ขับรถจักรยานยนต์ออกไป จนเวลาผ่านไปเกือบ 15 นาที เริ่มรู้สึกเอะใจ จึงเดินมาที่โต๊ะ แล้วแง้มเปิดเคสโทรศัพท์มือถือดู ปรากฏว่า เป็นเคสโทรศัพท์มือถือเปล่าๆ กับ บุหรี่เกลี้ยงซอง 1 ซอง และไฟแซ็ก 1 อัน

เจ้าของร้าน กล่าวว่า ตอนนั้นรู้ตัวทันทีเลยว่าถูกหลอกกินฟรีอย่างแน่นนอน แต่ลึกๆ ก็แอบหวังว่าลูกค้าจะกลับมาจ่ายเงิน นั่งรออยู่พักใหญ่ แต่ก็ไร้วี่แวว ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ ถูกหลอกกินฟรี เป็นเงินทั้งสิ้น 820 บาท จึงโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก เพื่อระบายความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

จากภาพผู้ต้องสงสัยมาตรวจสอบพบเคยก่อเหตุ และมีพฤติกรรมในลักษณะเดียวกัน มิหนำซ้ำยังสั่งเมนูคล้ายๆ กัน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.2566 โดยอ้างตัวว่าเป็นผู้ช่วย สส. เข้าไปหลอกกินฟรี ก่อนจะชิ่งหนีไป เหตุเกิดที่ร้านอาหารตามสั่ง ย่านถนนเทพประสิทธิ์ ห่างจากร้านผู้เสียหายรายนี้ 3-4 กิโลเมตร ซึ่งเจ้าของร้านยืนยันว่า มีลักษณะตำหนิรูปพรรณคล้ายกันมาก และน่าจะเป็นคนคนเดียวกัน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *