ครูน้ำตาตก เห็นลูกศิษย์ ทนใส่รองเท้าขาด-แตก ฟังเหตุผลสุดสะเทือนใจ ทำไมไม่มีเงินซื้อคู่ใหม่

เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 2566 กลายเป็นเรื่องราวสุดสะเทือนใจ หลังจากครูสาวรายหนึ่ง โพสต์คลิป TikTok พร้อมระบุข้อความว่า… สภาพการเป็นอยู่ครอบครัวนักเรียนเเต่ละคนไม่เหมือนกัน น้องคนนี้รองเท้าเเตก ถุงเท้าใส่ไม่เหมือนกัน ใส่มาคนละข้างเลย

โดยในคลิปเป็นภาพนักเรียนคนหนึ่งใส่รองเท้าเก่า ขาด และแตกไปหมด จนครูเข้าไปสอบถามเด็ก ครูเล่าว่า… จะมีนักเรียนสักกี่คนที่ไม่มีรองเท้าใหม่ได้ใส่เหมือนเพื่อนๆ ช่วง 12.00 น. ไปกินข้าวที่โรงอาหาร เลยมองไปเห็นเด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่ง ที่ยืนรอถาดข้าวอยู่

ชุดนักเรียนก็ดำ เปื้อนไปหมด ถุงเท้าก็ใส่มาคนละข้างไม่เท่ากัน มองดูรองเท้า ถึงกับต้องเดินเข้าไปถามว่า รองเท้าหนูใส่มานานหรือยัง น้องบอกนานแล้ว รอเท้ามันเล็ก หนูเลยทับส้นใส่ จึงทำให้รองเท้าแตกขาดตามภาพที่เห็น

ครูจึงถามต่อว่า… แม่ไม่ซื้อรองเท้าให้ใหม่เหรอ น้องตอบว่า แม่เอาเงินไปซื้อกับข้าวหมดแล้ว ต้องรอแม่ทำงานมีเงินก่อน แม่ค่อยซื้อให้ หลังจากโพสต์ไปไม่นานมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่น…

ที่โรงเรียนทีเด็กต้องการอีกไหมคะของลูกสาวมีหลายคู่เลยที่ใส่ไม่ได้แล้ว, ผมตอนเด็กก็ประมาณนี้ครับ, หนูน่ารักมากนะคะ ไม่งอแงกับคุณแม่ เข้าใจคุณแม่ ว่า แม่ทำงานก่อน, ต้นทุนไม่เท่ากัน แต่ใช่ว่าหนูจะ….มีอนาคตที่ดีไม่ได้, น้องเป็นเด็กดีมาก เข้าใจในสิ่งที่แม่บอก, มันเรียกว่ารองเท้าได้อยู่ใช่มั้ยคะครู

https://www.tiktok.com/@dawanida39/video/7270402268241857797

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *