ทนมานาน 50 ปี ชาวบ้านสุดทนแล้ว สัญจรลำบาก ประชดทำกับข้าว กลางถนนชำรุด

ตัวแทนชาวบ้าน บ้านโคกโพธิ์ และ บ้านโคกตะแบก ตำบลอีสานเขต อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ รวมตัวกันออกมาร้องขอความช่วยเหลือ โดยนำเครื่องครัวมาประกอบอาหาร ทำกับข้าวประชด กลางถนนเชื่อมต่อระหว่าง บ้านเต็งทอง – โคกตะแบก ซึ่งเป็นถนนดินและหินคลุก มีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อมีน้ำขังตลอดระยะทางประมาณ 500 เมตร หลังจากชาวบ้านสัญจรไปมาด้วยความลำบากมานานกว่า 50 ปี

โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนจะมีน้ำขังตามหลุม ทำให้เดินทางลำบากมาก ทั้งเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุด้วย จึงได้พากันออกมาร้องเรียนเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบและดำเนินการซ่อมแซมหรือก่อสร้างถนนสายดังกล่าว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านด้วย

นางเพ็ญ จีนโน อายุ 55 ปี ชาวบ้านโคกตะแบก บอกว่า ถนนเส้นนี้เป็นถนนที่เชื่อมต่อไปหลายหมู่บ้าน และเดินทางไปในเขตพื้นที่อำเภอเฉลิมพระเกียรติ และอำเภอนางรอง แต่มีสภาพชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ ชาวบ้านสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก

โดยเฉพาะหน้าฝนถนนก็จะมีสภาพเละมีน้ำขังตามหลุม บางครั้งรถตกหลุมไปต่อไม่ได้ก็ช่วยกันเข็น บางคนก็เกิดอุบัติเหตุ ต้องเดือดร้อนแบบนี้มานานกว่า 50 ปีแล้ว แต่ไม่มีหน่วยงานใดมาเหลียวแลแก้ไขเลย อยากฝากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาซ่อมสร้าง เพื่อให้ชาวบ้านได้สัญจรอย่างสะดวกและปลอดภัยด้วย

นางสมหมาย เนาวบุตร อายุ 58 ปี ชาวบ้านโคกคะแบก บอกว่า ถนนเส้นนี้นอกจากจะสัญจรไปมาหาสู่กันแล้ว ยังเป็นถนนเลี่ยงเมือง โดยเฉพาะช่วงเทศกาลรถสามารถเลี่ยงใช้เส้นทางนี้ได้ แต่ที่ผ่านมาไม่เคยมีการปรับปรุงซ่อมแซมเลย ทำให้ชาวบ้านสัญจรลำบาก โดยเฉพาะนักเรียนที่จะเดินทางไปโรงเรียนก็เคยเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งจึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลช่วยเหลือด้วย

ทั้งถนนสายดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของ อบต.อีสานเขต อ.เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งจากการสอบถามทาง อบต. ก็ให้ข้อมูลว่า ทาง อบต.มีโครงการจะก่อสร้างคอนกรีตถนนสายดังกล่าวอยู่แล้ว แต่ตอนนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการตามระเบียบขั้นตอน ทั้งเรื่องงบประมาณ และการจัดหาผู้รับจ้าง แต่คาดว่าจะสามารถดำเนินการก่อสร้างได้ในเร็วๆ นี้

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *