หนุ่มเตือน ไม่ดื่ม-ไม่สูบบุหรี่-ไม่เที่ยว กลับป่วยไตวายระยะสุดท้าย

กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราว ที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์อย่างมาก เมื่อผู้ใช้ TikTok ที่มีชื่อว่า bb.boss04 โพสต์เรื่องราวเล่าประสบการณ์สุดช็อก หลังตรวจพบว่าตัวเองป่วยด้วย โรคไตวายระยะสุดท้าย ในวัย 24 ปี ทั้งที่ไม่ดื่ม ไม่เที่ยว ไม่สูบบุหรี่

แรกๆ ตรวจเจอเป็นไตวายเฉียบพลัน แล้วกู้ไม่กลับครับ สุดท้ายเป็นไตวายเรื้อรัง ต้องฟอกอาทิตย์ละ 2 ครั้ง ตอนนี้ก็ยื่นเรื่องเปลี่ยนไตไว้ครับรักษาตัวรอดีๆ เผื่อได้เปลี่ยนครับ พร้อมทั้งระบุข้อความในคลิปว่า…

รีวิวตัวเองในปี 2023 ตรวจเจอไตวายระยะ (สุดท้าย) ในอายุ 24 ไม่ดื่ม ไม่เที่ยว ไม่สูบบุหรี่ โดยสัญญาณก่อนตรวจเจอว่าเป็นไตวายเฉียบพลันนั้น ร่างกายเริ่มส่งสัญญาณออกมา เริ่มจากมีอาการปวดหัวข้างเดียว ครั่นเนื้อครั่นตัว แขนขาอ่อนแรง กินอะไรก็อาเจียนออกหมด ตัวซีด เป็นตะคริวบ่อยช่วงดึก ๆ ความดันขึ้นมา 200

ไปโรงพยาบาลแรกหมอแจ้งว่าความดันสูง ให้ยากลับมากิน แต่อาการไม่ดีขึ้น ไปโรงพยาบาลที่สอง มีสิทธิประกันสังคม หมอแจ้งว่าเป็นไมเกรน ให้ยากลับมากินแต่อาการไม่ดีขึ้น ไปโรงพยาบาลสุดท้าย เจาะเลือดไปตรวจ 1 ชั่วโมงรู้ผลว่าป่วยไตวายเฉียบพลัน

นอกจากนี้ ยังบอกอีกว่า ส่วนตัวมีกรรมพันธุ์ คุณพ่อเป็นโรคไตเช่นกัน แต่เสียชีวิตไปหลายปีแล้ว และน่าจะเกี่ยวกับการใช้ชีวิตพักผ่อนน้อยนอนดึก กินอาหารไม่ตรงเวลา กินกาแฟทุกเช้า ไม่ค่อยกินน้ำเปล่าด้วย งานนี้เมื่อแชร์ออกไปในโลกออนไลน์ คนแห่เข้ามาให้กำลังใจให้หายป่วยเป็นจำนวนมาก

@bb.boss04

แรกๆตรวจเจอเป็นไตวายเฉียบพลัน แล้วกู้ไม่กลับครับ สุดท้ายเป็นไตวายเรื้อรัง ต้องฟอกอาทิตย์ละ 2 ครั้ง **ตอนนี้ก็ยื่นเรื่องเปลี่ยนไตไว้ครับรักษาตัวรอดีๆเผื่อได้เปลี่ยนครับ** 🙏🏻 #โรคไตเสื่อม #bbossth

♬ เสียงต้นฉบับ – 𝑺𝑻𝑶𝑹𝒀𝑴𝑼𝑺𝑰𝑪. – 𝑺𝑻𝑶𝑹𝒀𝑴𝑼𝑺𝑰𝑪.

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *