ชื่นชม ตร.โรงพักน้ำเกลี้ยง เรี่ยไรเงินเพื่อนตำรวจ สร้างบ้านให้คนยากไร้ หลังเจอสภาพรอวันพัง

จากกรณีที่ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ รักษาราชการแทน ผกก.สภ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า หลังจากตนได้รับคำสั่งให้มารักษาการผู้กำกับ สภ.น้ำเกลี้ยง โดนได้เรียกประชุมตำรวจในโรงพักและจัดโครงการตำรวจจิตอาสา ในการพัฒนารอบโรงพัก และและพื้นที่ชุมชนในเขตรับผิดชอบ

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายได้ให้ความร่วมมือในการเข้าพัฒนาพื้นที่ การดูแลบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้พี่น้องประชาชน วันนี้ได้รับรายงานจาก ส.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ เกษหงษ์ ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ป.สภ.น้ำเกลี้ยง ปฎิบัติหน้าที่สายตรวจรถยนต์ ได้ปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ปรากฏว่า…

ในระหว่างที่ออกตรวจพื้นที่ ได้พบ นายสมพงษ์ จำปาทอง อาศัยในเพิงพักสภาพทรุดโทรมมาก แทบไม่เชื่อว่า จะเป็นที่พักอาศัยอยู่ได้ หลังคามุงด้วยหญ้าคา สภาพเก่าแทบจะพังลงมา ไม่สามารถใช้กันแดดฝนได้

พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ กล่าวอีกว่า ส.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ เห็นภาพดังกล่าวแล้วด้วยความที่เป็นตำรวจน้ำใจงาม ดังนั้น จึงได้บริจาคเงินส่วนตัวและขอบริจาคเงินจากเพื่อนข้าราชการตำรวจในสังกัดได้เงินจำนวนหนึ่ง แล้วนำไปซื้อวัสดุอุปกรณ์เพื่อนำเอามาสร้างบ้านให้ นายสมพงษ์

โดยขอแรงจากพี่น้องชาวบ้านมาช่วยกันก่อสร้างบ้านให้จนเสร็จเรียบร้อย สามารถใช้เป็นที่พักอาศัยได้เป็นอย่างดี ทำให้ นายสมพงษ์ ดีใจมากและขอบคุณตำรวจ สภ.น้ำเกลี้ยง ที่ได้ร่วมกันสร้างบ้านให้ในครั้งนี้

ส.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ นับว่าเป็นสิ่งที่ดีงามสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับ สภ.น้ำเกลี้ยง และตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ เป็นอย่างยิ่ง ซึ่งเรื่องนี้ผมได้รายงานให้ พล.ต.ต.ลาภ ศรีสำอางค์ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้รับทราบแล้ว และได้เสนอให้ได้รับรางวัลประกาศเกียรติคุณ ในการทำความดีเพื่อประชาชนต่อไป

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *