ถ้าเป็นที่ไทยรวยเละ!! สาวพาสำรวจ เทศกาลทิ้งของ มีแต่ของดีๆ ทั้งนั้น เจอคนรวยทิ้งถึงกับตะลึง

จากกรณีที่มีสมาชิก TikTok ที่มีชื่อว่า @hijean555 โพสต์คลิปเทศกาลทิ้งของ ในประเทศออสเตรเลีย ซึ่งทุกบ้านเมื่อถึงเทศกาลดังกล่าว ก็จะนำของที่ไม่ได้ใช้เอามาวางทิ้งหน้าบ้าน ใครอยากเก็บอะไรก็เก็บไป

โดยผู้โพสต์บอกว่า เทศกาลที่รอคอย ซึ่งในคลิปผู้โพสต์ได้พาไปสำรวจตามหน้าบ้านหลังต่างๆ เมื่อถึงเทศกาลทิ้งของ ก็จะมีข้าวของเครื่องใช้ที่เจ้าของบ้านไม่อยากใช้แล้วหรือพังเสียหายเอาออกมาวางกองไว้

จากการสำรวจของผู้โพสต์พบว่า นอกจากสิ่งของที่เสียหายแล้ว ก็ยังมีของที่ยังสภาพดี บางอย่างแทบจะเหมือนของใหม่ ไม่มีร่องรอยความเสียหายแม้แต่น้อย และหลายๆ บ้านมักจะทิ้งโซฟา เราจะเห็นว่าโซฟาหลายๆ ทิ้งนั้น แทบจะไม่มีรอยขีดข่วน ก็ยังสงสัยว่าทิ้งทำไม

หรือมีของใช้ต่างๆ ที่ยังอยู่ในสภาพใช้งานได้ ก็ถูกเอามาทิ้ง ส่วนบ้านคนรวยก็จะทิ้งแต่ของดีๆ เรียกว่าเป็นตลาดของมือสองแบบย่อมๆ ที่ไม่เสียเงิน หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ทั้งยังอยากย้ายไปอยู่ที่นั่นทันที

และหลายๆ คนบอกว่าถ้าเป็นที่ไทยรวยเละ ของดีๆ ทั้งนั้นที่เอามาทิ้ง สามารถนำไปขายต่อยอดหรือนำมาใช้งานได้ ขณะที่ผู้โพสต์บอกว่า เก็บของฟรีมาใช้จนเต็มบ้านหมดแล้ว สำหรับคลิปดังกล่าวมีคนมาดูแล้วกว่า 7.9 ล้านวิว

@hijean555

เทศกาลที่รอคอย😆

♬ The finest Lofi Hip Hop(843801) – Dusty Sky

ที่มา: @hijean555

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *