เปิดใจ อัจฉราพร เผยโอกาสลูกยางไทย กับการไปโอลิมปิก ลั่นเราไม่มีอะไรจะเสีย

จากกรณีที่เว็บไซต์ volleyballworld เปิดเผยบทสัมภาษณ์ของ เพียว อัจฉราพร คงยศ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่พูดถึงโอกาสในการเข้าไปเล่นในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยบทสัมภาษณ์ดังกล่าว นักวอลเลย์บอลวัย 28 ปี ได้พูดถึงโอกาสของทีมชาติไทยกับโอกาสในการเข้าไปโลดแล่นในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ระบุว่า…

การแข่งขันในรอบคัดเลือกของโอลิมปิก เป็นการแข่งขันที่ท้าทายและต้องใช้ความพยายามอย่างแท้จริง แต่ว่า เราไม่มีอะไรจะเสีย เราต้องทุ่มเททุกอย่างเพราะเป็นโอกาสแรกของเรา และถ้าเราทำสำเร็จก็หมายความว่าเราจะได้ไปโอลิมปิก

เราไม่มีอะไรจะเสีย เราเป็นรอง แต่เราแค่ต้องสนุกกับมัน โชว์การเล่นที่ดีที่สุด แต้มต่อแต้ม แมตช์ต่อแมตช์ เพื่อผลประโยชน์ของเราเอง เรารู้ว่าทัวร์นาเมนต์นี้มันยาก แต่เราจะช่วยเหลือกันและกันให้ได้มากที่สุด ส่วนตัวแล้ว กดดันน้อยลงมากๆ

หลังจากเห็นการจับสลาก ก็คิดแค่ว่าเราไม่มีอะไรจะเสีย เราต้องลองและใส่สุดตัว และถ้าเราทำสำเร็จมันก็จะเป็นชัยชนะที่สมบูรณ์แบบสำหรับพวกเรา แต่ถ้าไม่ไหวก็ลุกขึ้นมาสู้ใหม่ ไม่ใช่แค่ในตอนนี้ แต่มันอยู่ในจิตใจว่าเราต้องพยายาม”

ฉันไม่ได้เชื่อว่าการที่ได้ไปโอลิมปิกจะเป็นเพียงอย่างเดียวที่กำหนดความสำเร็จของพวกเรา แต่แน่นอนว่าการได้ไปโอลิมปิกถือเป็นเกียรติสำหรับเรา ถ้าทำสำเร็จนั่นหมายถึงรางวัลของพวกเรา ถ้าเราทำได้ดี ก็คือการตอบแทนในสิ่งที่เรารอคอยและวางแผนเอาไว้ และมันก็คงตรงกับความพยายามของนักกีฬาที่ลงทุนลงแรงในทัวร์นาเมนต์ แต่หากเราไม่สามารถทำไม่ได้ ก็ไม่ได้หมายว่าอาชีพนักกีฬาของเราล้มเหลว

สำหรับทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ในการแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก ถูกจับให้อยู่ในสายซี ร่วมกับ โปแลนด์ , อิตาลี, สหรัฐอเมริกา, เยอรมนี, โคลอมเบีย, เกาหลีใต้ และ สโลวีเนีย แข่งขันระหว่างวันที่ 16-24 กันยายนนี้

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *