ครูไปเยี่ยมบ้านนักเรียน เด็กตัดพ้อบ้านหนูจน ต้องช่วยยายเลี้ยงควาย พอเห็นแล้วถึงกับพูดไม่ออก

กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ หลังจากที่มีผู้ใช้ TikTok ที่มีชื่อว่า @jungkolf555 ซึ่งเป็นครูสอนโรงเรียนชั้นประถมแห่งหนึ่งใน จ.นครพนม ไปเยี่ยมบ้านนักเรียน พร้อมระบุแคปชั่นว่า… นี่ไม่เรียกจนแล้วลูก ชื่นชมความขยัน #เลี้ยงควายก็รวยได้ แต่ทว่า นักเรียนได้บอกกับครูว่า บ้านยากจน และมีอาชีพเลี้ยงควาย

แต่พอครูไปเห็นสภาพจริงๆ นั้น ทำเอาคุณครูถึงกับตะลึงไปเลย เพราะความจนของเด็ก กับความจนของผู้ใหญ่มันช่างต่างกัน โดยในคลิปจะเห็นว่า เส้นทางไปบ้านของนักเรียนนั้น เป็นดินลูกรังข้างทางไม่มีเสาไฟฟ้า เต็มไปด้วยต้นไม้หนาทึบ และพอไปถึง ครูก็ได้ถ่ายคลิปบรรยากาศบริเวณที่เลี้ยงควายให้ดู

ปรากฎว่าเห็นควายเป็นฝูงเลยทีเดียว แถมที่ดินอีกแปลงใหญ่ๆ งานนี้เมื่อเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตคอมเมนต์กันล้นหลาม ว่าที่จริงแล้วนักเรียนคนนี้บ้านมีเงิน แต่น้องอาจจะยังเด็ก คำว่ารวยของน้องกับของผู้ใหญ่อาจจะไม่เหมือนกัน

ความหมายของเด็ก โตมาหนูคงเข้าใจ, แบบนี้เศรษฐีแล้วลูก, รวยของเด็กคือมีไอโฟน มีรถสวยๆมีบ้านสวยๆแต่รวยสำหรับผู้ใหญ่คือความเรียบง่ายที่สบายใจ

นอกจากนี้มีผู้ใช้ท่านหนึ่ง คอมเมนต์ว่า… จักแสนละ ย่างอยู่นั่น ซึ่งครูก็ได้เข้ามาตอบคอมเมนต์นี้ด้วยว่า… น่าจะหลายแสนอยู่ครับ นึกว่าเลี้ยงตัว สองตัว

@jungkolf555

นี่ไม่เรียกจนเเล้วลูก 👏🏻👏🏻👏🏻 ชื่นชมความขยัน #เลี้ยงควายก็รวยได้ #นครพนม #ครูนครพนม

♬ Beautiful Land (Sape Dayak Borneo) – Helmy Trianggara

ที่มา: @jungkolf555

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *