เกิดขึ้นได้ยังไง สาวสุดทน ตร.ยึดรถเป็นของกลาง แต่มีคนแอบเอาไปใช้ เรื่องแดงเพราะใบสั่ง 5 ใบ

วันที่ 28 เม.ย. 2566 ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก น.ส.หรรษนันท์ มั่นศิริชัยสกุล อายุ 39 ปี อดีตหุ้นส่วนเต๊นท์รถหรู ย่านวงเวียนพระราม5 และเป็นเจ้าของรถยนต์เก๋งยี่ห้อ BMW สีขาว ทะเบียน 2กย 347 กรุงเทพมหานคร ซึ่งก่อนหน้านี้รถยนต์คันดังกล่าวเป็นคดีความอยู่ที่ สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี ตั้งแต่เดือน พ.ย. 2564 จึงทำให้รถถูกยึดไว้เป็นของกลางเพื่อรอการตรวจสอบทางคดี

นอกจากนี้ยังมีรถหรูยี่ห้อดังถูกยึดอีกรวมทั้งหมด 8 คัน ต่อมาวันที่ 18 ต.ค. 2565 อัยการสั่งฟ้องคดีดังกล่าว ซึ่งตอนนี้เรื่องยังอยู่ในชั้นศาล แต่ขณะเดียวกันกลับมีคนนำรถเก๋ง BMW ที่ถูกพนักงานสอบสวน สภ.บางกรวย ยึดไว้ตั้งแต่ปลายปี 2564 มาใช้งาน จนกระทั่งถูกใบสั่งจากกล้องจับความเร็วมาส่งถึงบ้านรวมทั้งหมด 5 ใบ

โดยครั้งแรกวันที่ 12 พ.ค. 2565 ที่ จ.นครราชสีมา จำนวน 1 ใบ ครั้งที่2 วันที่ 24 ต.ค 2565 จ.ขอนแก่น มาพร้อมกันจำนวน 2 ใบ ครั้งที่3 วันที่ 5 ก.พ. 2566 จ.นครราชสีมา จำนวน1 ใบ และล่าสุด วันที่ 22 ก.พ. 2566 จ.ปราจีนบุรี จำนวน 1 ใบ จึงตั้งข้อสงสัยว่ารถยนต์ที่ถูกยึดไว้ตรวจสอบ ถูกนำออกมาใช้ส่วนตัวได้หรือไม่

แล้วกรณีที่ถูกใบสั่งแบบนี้ หรือถ้าหากรถถูกนำไปใช้และเกิดความเสียหายขึ้นมา ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ วอนผู้มีอำนาจตรวจสอบ หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม น.ส.หรรษนันท์ กล่าวว่า เมื่อประมาณปลายปี 2564 ตนมีคดีความกับหุ้นส่วนที่ทำธุรกิจเต๊นท์รถ จึงถูกตำรวจยึดรถไว้เป็นของกลางทั้งหมด 8 คัน หลังจากนั้นประมาณกลางปี 2565 มีใบสั่งกล้องจับความเร็วส่งมาที่บ้าน

ตอนนั้นก็รู้สึกแปลกใจมากที่รถถูกยึดอยู่ แต่ทำไมถึงเป็นแบบนี้ได้ ซึ่งเหตุการณ์วันที่ตำรวจยึดรถเอาไว้ ก็ได้มีการสอบถามว่าตนเองมีสิทธิ์อะไรเกี่ยวกับรถบ้างเพราะรถคันนี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเรา เราเป็นเจ้าของอย่างถูกต้องตามกฎหมาย แต่ตำรวจก็ยืนยันที่จะอายัดรถไว้เป็นของกลางเพื่อรอการตรวจสอบ และไม่มีการเเจ้งว่าจะนำรถที่ยึดไปเก็บรักษาไว้ที่ไหน

อีกทั้งยังไม่มีเอกสารการยึดรถของทางราชการออกให้สักใบ ซึ่งตนเชื่อว่าขณะที่รถยังอยู่ในคดีความคงไม่มีใครสามารถนำรถออกไปใช้ได้ เพราะขนาดตนเป็นเจ้าของรถ ยังเอารถออกไปใช้ไม่ได้เลย จึงมั่นใจว่าตำรวจคงต้องเก็บรักษารถเอาไว้เป็นอย่างดี แต่สุดท้ายกลับมีคนนำรถออกไปใช้โดยพลการ ตอนนี้รู้สึกไม่สบายใจอย่างมาก

เพราะใบสั่งไม่ใช่มีเเค่ใบเดียว แต่มีถึง 5 ใบ เกรงว่าวันหนึ่งถ้ามีคนเอารถไปใช้แล้วไปก่อเรื่องไม่ดีหรืออาจจะไปทำอะไรที่ผิดกฎหมายใครจะรับผิดชอบ ตอนนี้อยากทราบว่าใครเป็นคนเอารถออกไปใช้ และใครจะเป็นผู้รับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด อยากให้สื่อช่วยตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *