ป๋าเทพ ในวัย 74 เผยออดๆ แอดๆ เสียงแย่แล้ว ลดราคาขายที่ปลดหนี้ยังขายไม่ออก

เรียกได้ว่าตลกในตำนานอย่าง ป๋าเทพ โพธิ์งาม หลังเจอมรสุมประกาศขายที่ดิน 13 ไร่ มูลค่ากว่า 10 ล้าน ล่าสุด ป๋าเทพ ควง จุ๋ม ภัสราวรรณ ภรรยามาเปิดใจชีวิตจุดเปลี่ยนมรสุมทั้งทางการเงินและสุขภาพ ในรายการ โต๊ะหนูแหม่ม กับ หนูแหม่ม สุริวิภา

ตอนนี้สุขภาพร่างกาย ป๋าเทพ เป็นยังไงบ้าง ?
ป๋าเทพ : ตอนนี้ 74 แล้ว (จุ๋ม : ก็มีอิดๆ ออดๆ) เสียงแย่หมดแล้ว
จุ๋ม ภัสราวรรณ : แบบนี้เขาเรียกว่าข้ามวัย เด็กๆ หนุ่มๆ อาจจะเรียกเสียงแตก แต่ป๋าอาจจะข้ามวัยไปคนแก่อะ แต่ถ้าเราช่วยกันดูแล ป๋าแอ๊กทีฟหน่อย ก็จะกลับมาเหมือนเดิม แต่จะปล่อยไม่ได้ ถ้าปล่อยก็จะหง่อมไปเลย

เห็นว่านอนไม่หลับด้วย อาการมันเป็นยังไงสำหรับคนวัยนี้ ?
จุ๋ม ภัสราวรรณ : ช่วงนี้ป๋านอนไม่ค่อยหลับ คิดว่าอกหักจากเรื่องวัว เรื่องควาย หมา แมว สัตว์ที่เลี้ยงไว้เรียกว่าเป็นสวนสัตว์เลย เกิดโรคอะไรตอนนี้ก็ตายไปเยอะเลย ที่ป๋าเสียใจเลยคือวัว ควาย เราถวายให้วัดไปเยอะเลย ประมาณ 30 กว่าตัว ถ้าตายก็ฝังในไร่เราประมาณ 70-80 ตัว

คือที่ต้องไปถวายวัดคือป๋าไม่รับงานแล้ว เราดูแลไม่ไหวเลยไปถวายวัด ต้องใช้กำลังเงินเยอะด้วย ต้องใช้ซื้อหญ้า ยา เวลาป่วย ป่วยมากกว่าคนอีกนะ รักษาสัตว์เนี่ย เอาไปหมดเลยวัวควาย (ป๋าเทพ : เราไม่รู้จะเลี้ยงเขายังไง ไม่มีแรงจะเลี้ยงแล้ว วัดที่โคราช เขารับปากว่าจะไม่ฆ่า)

เฉพาะที่วัดกี่ตัว ?
ป๋าเทพ : 20 กว่าตัว แล้วคนอื่นขอไปมั่ง ชาวบ้านขอไปมั่ง
เบรกงานในวงการมาทำขนมเปี๊ยะ ตอนนี้กิจการเป็นยังไง ?
จุ๋ม ภัสราวรรณ : ตอนนี้ทำมาได้ 7-8 ปี พี่ก็ออกมาขายกับป๋านี้แหละ ขายตามงานตามต่างจังหวัด แต่ตอนนี้ไม่ได้ขายดีเหมือนแต่ก่อน มันจะแปลกมาก ถ้าคนเห็นหน้าป๋า เวลาไปขายถ้าไม่มีป๋า ป๋าไปเข้าห้องน้ำคนก็หาย พอป๋ากลับมาคนก็เฮ ตอนนี้ก็ส่งต่อให้ลูกสาวกับลูกเขยดูแลออนไลน์เป็นหลัก ยอดมันจะเป็นช่วงๆ ช่วงหนึ่งขายดี ช่วงเทศกาลขายดี

จุ๋ม ภัสราวรรณ : รายได้จากขนมเปี๊ยะได้มากน้อยบ้าง ใช้อยู่ในนี้ ให้ลูกดูแล ตอนนี้พ่อแม่แก่แล้ว พ่อก็ร่างกายไม่…. ก็ให้ท๊อฟฟี่กับแฟนเขาดูแล ก็ไม่พอหรอก แต่บางช่วงออกตลาดบ้างก็ได้เงินก้อนกลับมา แต่ไม่ได้ไปบ่อย (ป๋าเทพ : มันไม่พอแล้ว)

เรื่องประกาศขายที่ดิน ดราม่าเยอะมากว่าหนี้เยอะ ?
จุ๋ม ภัสราวรรณ : เราอยากขายเพราะไม่อยากเป็นหนี้ เพราะว่าป๋าไม่รับงานแล้ว ถ้าขายได้ก็คงไปซื้อที่อยู่ใหม่ เอาเล็กๆ พอ เพราะตรงนี้มันเยอะมาก 13 ไร่
ป๋าเทพ : ยังขายไม่ได้เลย ไม่ได้ไปอยู่ลาวตามข่าว เพื่อนมันชวนให้ไปดู มันมีที่ 2,000 กว่าไร่ จะแบ่งให้ แต่ไปดูแล้วไม่ได้ กฎหมายเขาไม่เอื้ออำนวย

จุ๋ม ภัสราวรรณ : ตอนแรกป๋าตั้งใจจะขาย 10 กว่าล้าน แต่ว่ามันยาก
ป๋าเทพ : ตอนนี้ขายสัก 7-8 ล้าน ตอนนี้ราคาเท่าไหร่ก็ขายไม่ได้
แหม่ม : ตอนนี้ราคาติดต่อไปตกลงกัน ถ้าใครต้องการที่บ้านโป่ง ที่ป๋าเทพ

ที่มา: โต๊ะหนูแหม่ม

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *