สาวฟ้องร้านอาหารไทย ลาบทอด แซ่บเกิน เผ็ดมาก ไม่เหมาะจะบริโภค และอันตรายต่อชีวิต

กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันไปทั่วโลก เมื่อมีรายงานจาก New York Post ว่า หญิงสาวรายหนึ่ง ฟ้องร้านอาหารในเมืองซานโฮเซ แคลิฟอร์เนีย และพนักงานของร้านในข้อหาประมาทเลินเล่อและได้รับความทุกข์ ทรมานทางอารมณ์ โดยเธออ้างว่าหนึ่งในอาหารจานเด็ดรสแซ่บของร้าน ไม่เหมาะสำหรับการบริโภคของมนุษย์ และทำให้เธอมีปัญหาสุขภาพที่กินเวลาสองปีหลังจากที่เธอรับประทานเข้าไป

คำร้องเรียนยื่นต่อศาลเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา อ้างว่า ฮาร์ยาสลีน วาเลีย (Harjasleen Walia) ได้รับบาดเจ็บทางร่างกายอย่างถาวรหลังจากลองอาหารเรียกน้ำย่อย ลาบทอด (Dragon Balls) ที่ Coup de Thai ใน ลอส กาโตส เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2021 ตามรายงาน

โดย วาเลีย อ้างว่า รู้สึกแสบร้อนไปทั้งปาก เพดานปาก ลิ้น คอ และจมูกของเธอเหมือนไฟ ทันทีหลังจากรับประทานอาหารจานนั้น ซึ่งเมนูดังกล่าวเป็นมีทบอลไก่รสเผ็ดที่ปรุงด้วยต้นหอม ใบมะกรูด ผักชี พริก และข้าว ตามเมนูออนไลน์ของร้าน ราคา 11 ดอลลาร์ หรือเป็นเงินไทยราว 380 บาท

ในใบเมนู มีคำเตือนลูกค้าถึงความเผ็ดร้อน พร้อมรูปพริกแดง คดียังระบุอีกว่า… วาเลีย ทราบดีว่าอาหารจานนี้มีรสเผ็ด แต่ก็ยังสั่งต่อไปแม้ว่าเธอจะทานเครื่องเทศไม่ค่อยได้ โดยขอให้เตรียมเวอร์ชันที่รสอ่อนกว่านี้ให้เธอ

วาเลีย อ้างว่า… เธอได้รับบาดเจ็บถาวร และจะได้รับความเสียหายต่อร่างกายของเธอตลอดไป ผลที่ตามมาเหล่านี้เป็นผลโดยตรงจากการที่จำเลยเสิร์ฟอาหารที่ไม่เหมาะสำหรับการบริโภคของมนุษย์ รวมไปถึงพนักงานก็ไม่มีความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว

ด้วยเหตุนี้ ทนายความของ วาเลีย จึงเขียนว่า โจทก์กำลังเรียกร้องค่าเสียหาย รวมทั้งค่าชดเชยสำหรับค่ารักษาพยาบาล รายได้ที่เสียไป และค่าใช้จ่ายทางกฎหมาย อย่างไรก็ดี ร้านอาหารไทยดังกล่าว Coup de Thai มีแนวทางการตลาดสำหรับผู้แสวงหาความเผ็ดร้อน โดยสัญญาว่าลูกค้าจะได้ ปฏิวัติประสาทสัมผัสของคุณอย่างแท้จริง

ในเว็บไซต์ของร้านอาหารยังระบุ ราวกับมีดอกไม้ไฟสุดสว่างไสวในปากของคุณจากเมนูดั้งเดิมของเราที่ทำให้ ไทย ที่แท้จริงกลับมาเป็นอาหารไทยอีกครั้ง ยิ่งไปกว่านั้น เมนูลาบทอด หรือ ดราก้อนบอลรสเผ็ด ก็ดูเหมือนจะเป็นเมนูยอดนิยมของร้าน ซึ่งลูกค้าหลายคนก็พึงพอใจ

ต่างเรียกอาหารเรียกน้ำย่อยว่าเป็นไฮไลท์ของประสบการณ์ของพวกเขา ถึงกับเรียกอาหารจานนี้ว่า สวรรค์ เลยทีเดียว เราไม่ได้ใช้เครื่องเทศพริกมากเกินไปในเมนูดราก้อนบอล หัวหน้างานจากร้านอาหารแจ้ง ทั้งยังเสริมว่าเมนูดังกล่าวไม่เคยโดนรายงานปัญหาใดๆมาก่อน

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *