เอาอีกแล้ว!! ครูร.ร.ดัง ทำโทษนร. สั่งวิ่ง-วิดพื้น-นั่งตากแดด จนกว่าจะพอใจ

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2566 ที่ผ่านมา ทวิตเตอร์ นักเรียนเลว เผยแพร่ข้อความกรณี ครูทำโทษโหด วิ่ง-นั่งตากแดด 3 เวลา จนกว่าจะพอใจ จน นร. แทบไม่ได้กินข้าว โดยระบุว่า… ร.ร. แห่งหนึ่งใน อ. เมืองระยอง จ. ระยอง พบครูพละทำโทษ นร. สั่งให้วิ่ง-วิดพื้นท่าเตรียม-นั่งตากแดดจนกว่าครูจะพอใจ

โดยเรียก นร. มาทำโทษ 3 เวลา เช้า-กลางวัน-เย็น พร้อมอบรมสั่งสอน จนเด็กแทบไม่มีเวลากินข้าว-พักผ่อน อ้างเหตุการลงโทษเพราะเด็กไปเที่ยวบ้านเพื่อนดึก-มาสาย-แต่งกายผิดระเบียบ

โดยผู้ร้องเรียนระบุว่า ช่วงเช้าหลังเลิกแถว ครูผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นครูประจำชั้น เรียกตนและเพื่อนไปพบที่โดมกีฬาเพื่ออบรม เนื่องจากหลายคนทำผิดระเบียบแต่งกาย บ้างมา ร.ร. สาย บ้างได้รับร้องเรียนมาว่าไปเที่ยวบ้านเพื่อนจนดึก บ้างโดดเวรทำความสะอาด จากนั้นจึงถูกสั่งให้วิดพื้นท่าเตรียม ก่อนจะปล่อยให้ขึ้นไปเรียน ซึ่งครูได้กำชับให้มาพบอีกในเวลาเที่ยง

ในเวลาเที่ยง นร. กลุ่มดังกล่าวทานข้าวเพียง 25 นาที จากเวลาพักทั้งหมด 50 นาที เพื่อไปให้ครูอบรมสั่งสอน และสั่งทำโทษโดยการนั่งตากแดด วิ่งรอบศาลาจนกว่าครูจะพอใจ จนหมดเวลาพักกินข้าว

หลังเลิกเรียน นร. กลุ่มนี้ต้องไปพบครูอีกครั้ง เพื่อรับการอบรมครั้งสุดท้าย โดยครูสั่งให้นั่งตากแดดราว 30 นาที และวิดพื้นท่าเตรียมอีกราว 15 นาที จากนั้นจึงปล่อยกลับบ้าน และกำชับว่าหากฝ่าฝืนหรือทำผิดอีกจะอบรมให้หนักกว่านี้

ผู้ร้องเรียนเผยว่า พวกตนรู้สึกกดดันเป็นอย่างมาก ทั้งที่ก็เหนื่อยกับการเรียนอยู่แล้ว ยังต้องมาเจอกับการลงโทษที่ไม่สมเหตุสมผลนี้อีก บางคนแทบไม่ได้กินข้าวเที่ยง และไม่ได้มีเวลาพักผ่อน พร้อมระบุว่า พวกตนยอมรับว่าทำผิดจริง แต่อยากให้ครูแค่ตักเตือนก็พอ เพราะเมื่อรู้ว่าผิด ก็ยอมรับที่จะปรับปรุงตัวอยู่แล้ว

ที่มา: นักเรียนเลว

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *