สาวร้องทุกข์ โดนแม่ค้าคนดังเท หลอกลงทุนสร้างโรงงานผลิตน้ำปลาร้า สูญเงิน 13 ล้าน

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2566 นางกบ (นามสมมติ) เจ้าของโรงงานผลิตน้ำปลาร้าแห่งหนึ่ง เปิดเผยกับข่าวสดออนไลน์หลังอ้างว่า ถูกแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ว่าจ้างให้โรงงานผลิตน้ำปลาร้าแล้วไม่รับสินค้า จนเกิดความเสียหายมูลค่าร่วม 13 ล้านบาท โดยนางกบ กล่าวว่า ได้รู้จักกับแม่ค้าคนนี้ผ่านทางโรงงานปลาร้าอีกแห่ง เมื่อเดือน ก.พ.2564

ก่อนจะนัดเจอกันที่กรุงเทพฯ และแม่ค้าคนดังกล่าวต้องการให้ตนผลิตน้ำปลาร้าทั้งหมด 10 ล้านขวด ตกวันละ 5 แสนขวด ซึ่งตนบอกไปว่าไม่มีใครทำได้หรอก เพราะตัวเองก็มีโรงงานผลิตให้กับแบรนด์อื่นอยู่แล้ว แต่แม่ค้าคนดังก็โน้มน้าวให้ตนเองหยุดผลิตแบรนด์อื่น แล้วมารับจ้างผลิตให้เขาเพียงคนเดียว

พร้อมวางแผนและสร้างโรงงานขึ้นมาโดยเฉพาะ กระทั่งวันที่ 19 พ.ค.64 เริ่มเปิดบิล ผลิตน้ำปลาร้า 1 ล้านขวดแรก ส่งมอบวันถัดมา 30,000 ขวด เป็นเงิน 417,300 บาท โดยตกลงจ่ายเงินทุกๆ วันจันทร์ แต่ก็ไม่เคยจ่ายให้ ตนก็พยายามแจ้งว่ามีภาระต้องจ่ายค่าวัตถุดิบ ทั้งผงชูรสและน้ำตาล

เมื่อสอบถามไปยังโรงงานอื่นอีก 3 แห่ง ที่รับผลิตสินค้าให้กับเขา ก็ทราบว่าไม่ได้รับการจ่ายเงินเช่นกัน พอตนติดต่อกลับไปอีกครั้ง เพื่อขอให้เข้าใจถึงภาระ ก็ถูกด่าและยกเลิกออเดอร์ทั้งหมด

นางกบ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ขวดน้ำปลาร้าที่ผลิตขึ้นมา ติดแบรนด์ไปแล้ว ทำให้ไปขายต่อกับเจ้าอื่นไม่ได้ ซึ่งความเสียหายที่เกิดขึ้น ยังมีค่าก่อสร้างโรงงานอีก 5 ล้านบาท อีกทั้งตนยังให้ลูกเลิกขายของส่งในตลาด เพื่อมาดูแลโรงงานดังกล่าว และที่ผ่านมาไม่มีรายได้ไปฟ้องร้อง เพราะนำโฉนดที่ดินไปจำนองและถูกยึด ประกอบกับกระแสของแม่ค้าคนนี้ก็ดีมาก จึงทำได้เพียงแค่นั่งมอง

ยืนยันว่าต้องการจะฟ้องร้อง และหลังเกิดเรื่อง ฝ่ายแม่ค้าคนดังกล่าว ก็ไม่เคยติดต่อเข้ามาชี้แจง ส่วนตอนนี้ได้ร้องเรียนกับเพจสายไหมต้องรอดไปแล้ว จากนี้จะปรึกษาทีมกฎหมายว่า จะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไปอย่างไร นางกบ กล่าว

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *