หาดชะอำฮือฮา เกิดปรากฏการณ์น้ำเบียด สัตว์ทะเลโผล่เกยตื้น ชาวบ้านออกมาจับกันเพียบ

กลายเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ที่สร้างความแปลกใจให้กับผู้คนที่พบเห็นกันเป็นจำนวนมาก เมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา บริเวณจุดชมวิวชายหาดชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี มีชาวบ้านในพื้นที่ และนักท่องเที่ยว แห่กันนำสวิงออกมาที่ชายหาดชะอำ

ระยะทาง 5 กิโลเมตร เพื่อจับปลาทะเลตามโขดหิน และริมชายหาด นำไปประกอบอาหารรับประทาน ภายหลังเกิดปรากฏการณ์น้ำเบียด ทำให้สามารถเดินจับปลาทะเลได้ตามแนวชายหาดชะอำ

นอกจากนี้ ยังมีชาวประมงในพื้นที่ที่ทราบข่าว เร่งนำเรือประมงขนาดเล็ก ออกไปในทะเลบริเวณชายฝั่ง เพื่อนำอวนตาข่ายลงดักปลา ซึ่งส่วนใหญ่เป็น ปลาแป้น ปลาทราย ปลาจวด ปูม้า กุ้งทะเล และปลาชนิดอื่นๆ เป็นจำนวนมาก

คาดว่าปรากฏการณ์น้ำเบียดจะอยู่อีก 1-2 วัน จากนั้นจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ นายวรรัตน์ มูลจรัส อายุ 32 ปี อาสาสมัครตำรวจชุมชนสถานีตำรวจภูธรชะอำ เปิดเผยว่า…

เข้าเวรเดินตรวจความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวบริเวณจุดชมวิวชายหาดชะอำ เห็นนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้ามาดูชายหาดจุดชมวิว เห็นปลาทะเลลอยมาเกยชายหาดเป็นจำนวนมาก

เนื่องจากเกิดปรากฏการณ์ธรรมชาติน้ำเบียด มีน้ำจืดไหลลงทะเลตลอดแนวชายฝั่งเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ปลาน็อกน้ำหรือที่เรียกว่าน้ำเบียด ทำให้นักท่องเที่ยวและชาวบ้านมาเก็บปลาไปทำอาหาร หรือทำเป็นปลาหวานไว้รับประทานกันจำนวนมากอย่างที่เห็น

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *