หนุ่มแชร์ประสบการณ์หวิดเกม เหตุเพราะฉีดสเปย์แอลกอฮอล์ล้างมือ ก่อนตรวจเมาแล้วขับ

เรียกได้ง่าการดื่มแล้วขับ ส่งผลให้เกิดอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนน ไม่ใช่แค่ตัวนักดื่มเท่านั้น ทำให้ต้องมีการกวดขัน ตรวจจับ ผู้ที่ละเมิดกฎหมายด้วยการตั้งด่านเป่าแอลกอฮอล์

แต่รอบนี้ ผู้โพสต์คลิปเกือบเกมซะแล้ว โดยเขายืนยันหนักแน่นว่าไม่ได้ดื่ม เพราะเป่าแท่งตรวจวัดแอลกอฮอล์แล้ว เป็นสีเขียวแปลว่าไม่มีค่าแอลกอฮอล์ขึ้น แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่า ผู้ขับรายนี้ดื่มแอลกอฮอล์ทำให้เกิดการถกเถียงกันขึ้น

โดยโพสต์ระบุว่า… ขออนุญาติแชร์ความรู้ใหม่ คือผลของสเปรย์แอลกอฮอล์ 75% ล้างมือในรถทำให้เป่าเจอแอลกอฮอล์ได้ ปล.ผลเป่าตั้งแต่ครั้งแรกยันครั้งสุดท้ายขึ้นเขียวเหมือน กันเป๊ะ ไอตำรวจคนที่ 3 ก็เอาแต่พูด

เค้าดื่มเค้ามาๆๆๆ งงนะ ในเว็บก็แจ้งชัดเจน ว่าถ้าสีเขียวก็คือ 0% แอลกอฮอล์ ระวังกันด้วยนะจ๊ะ ตำรวจคนแรกก็จะ ให้ชิดซ้ายๆอย่างเดียวเข้าไปคุยในเต็นท์เสียเวลา”

ทั้งนี้พบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทดสอบด้วยการเป่าซ้ำๆ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพยายามอธิบายว่า อาจจะเกิดจากการที่ ผู้ขับนั้นฉีดแอลกฮอล์ในรถ ทำให้เจ้าหน้าที่นั้นได้กลิ่น ซึ่งตามปกติแล้วเจ้าหน้าที่จะใช้วิธีการตรวจสอบหลายอย่างไม่ใช่แค่การเป่าเครื่องตรวจวัด อาจจะมีการสังเกตอาการผู้ขับขี่ประกอบด้วย ซึ่งกลิ่นเป็นสิ่งหนึ่งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมักจะใช้สังเกตเมื่อตรวจสอบผู้ขับขี่

ที่มา: อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *