เมียต้องน้ำตาตก แต่งมา 6 ปี ปากแจ๋วขู่หย่าผัว 200 ครั้ง เจอครั้งสุดท้ายผัวเอาจริง

เพราะชีวิตคู่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ หลากหลายเส้นทางความรัก มีบางคู่ดำเนินไปไม่ถึงจุดหมายดั่งใจฝัน ดังนั้น การหย่าร้างไม่ใช่เรื่องแปลกในสังคมสมัยใหม่ เป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่ของคนสองคนที่มีบุคลิกและมุมมองการใช้ชีวิตต่างกัน คู่สามีภรรยาในจีนแผ่นดินใหญ่ มักทะเลาะกันเรื่องเล็กน้อยหลังแต่งงานไม่รู้จบ ทุกครั้งที่ภรรยาทะเลาะกัน เธอมักจะพูดขู่ว่า ฉันอยากจะหย่ากับคุณ ใน

รอบ 6 ปีแห่งการสมรส ภรรยาพูดเช่นนี้ไปแล้ว 200 ครั้ง สุดท้ายสามีทนไม่ไหว จึงตัดสินใจยอมหย่า ตามรายงานของสำนักข่าวจีน ชายแซ่หลี่และภรรยาของเขา ปัจจุบันอายุประมาณ 30 ปี ทั้งสองแต่งงานกันมา 6 ปีแล้ว แต่บุคลิกของพวกเขาดูเหมือนจะเข้ากันไม่ได้ มีความขัดแย้งมากมายในชีวิต ทั้งสองทะเลาะกันเรื่องเล็กน้อยบ่อยๆ

โดยสาเหตุของการทะเลาะวิวาทมักจะเป็นการทำความสะอาด ล้างจาน และเรื่องไร้สาระอื่นๆ ทุกครั้งที่ทะเลาะวิวาทมักจะจบลงที่ภรรยาโพล่งคำว่า หย่าเถอะ ด้วยความโกรธ ทุกครั้งที่นายหลี่ได้ยินประโยคนี้เขาก็ตกใจ เริ่มที่จะขอโทษ และยอมเป็นฝ่ายง้อภรรยาจนเป็นเหตุให้เธอใช้คำว่า หย่า เป็นเครื่องมือ

อยู่มาวันหนึ่ง ทั้งคู่ทะเลาะกันอีกครั้งและภรรยาขู่ว่าจะหย่าอีกครั้ง พยายามทำให้นายหลี่ยอมจำนนต่อตนเองเช่นเคย ทว่าครั้งนี้ฝ่ายหญิงคิดผิดมหันต์ นายหลี่ไม่อยากจะทนอีกต่อไป เขาโยนผ้าเช็ดจานในมือลงกับพื้นและตะโกนว่า ได้ หย่า ออกไป เมื่อได้ยินสิ่งที่ไม่คาดคิดเช่นนั้น

คราวนี้เป็นคราวที่ภรรยาก็ตกตะลึง และรีบแก้ตัวว่า แค่พูดเล่นเท่านั้น อย่าไปจริงจัง แต่นายหลี่ทนทุกข์กับภัยคุกคามมามากพอแล้ว ในที่สุด ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองไม่สามารถย้อนกลับได้ ทั้งสองก็ไปที่สำนักกิจการพลเรือนเพื่อติดต่อขอจดทะเบียนหย่า

ที่มา: Sohu Tvbs

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *