สารวัตรค้ำเงินกู้เพื่อน ต้องใช้หนี้แทนกว่า 2 ล้าน เหลือเงินเดือน 70 บาท ทำงานสุจริต ส่งลูกเรียนให้จบ

วันที่ 25 มิ.ย. 2566 ได้รับแจ้งว่า มีเด็กเรียนเก่งแต่ขาดทุนทรัพย์ แม้แต่เสื้อผ้ายังไม่มีไปเรียน ทั้งที่มหาวิทยาลัยจะเปิดในวันที่ 3 ก.ค.66 จึงได้เดินทางไปพบกัน น.ส.พาณิภัค เจิมจำนง อายุ 19 ปี อาศัยอยู่กับพ่อแม่ในบ้านพักข้าราชการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่ง น.ส.พาณิภัค กำลังช่วย น.ส.พัชริยา พงษ์มี อายุ 43 ปี ผู้เป็นแม่ ทำอาหารกล่องไปขายหน้าปากซอย เพื่อหารายได้ช่วยเหลือครอบครัวอีกทาง

น.ส.พาณิภัค เปิดเผยว่า… หลังจากจบชั้น ม.6 ก็สอบติดมหาวิทยาลัยหลายแห่ง จึงเลือกเรียนที่มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรี แต่ในตอนนี้ตนยังไม่รู้ชะตากรรม เพราะครอบครัวครัวยากจน พ่อเป็นตำรวจ แม่มีอาชีพเป็นแม่ค้า สาเหตุที่ครอบครัวต้องลำบาก เพราะพ่อถูกหักเงินเดือนจนแทบไม่เหลือเลี้ยงครอบครัว

เงินเดือนถูกหักใช้หนี้ค้ำประกันให้กับเพื่อนตำรวจ ยอดเงินกว่า 2 ล้านบาท ทำให้พ่อเหลือเงินติดบัญชีเพียง 70 บาทเท่านั้น แต่แม่ก็ไม่ยอมหยุดนิ่งทำอาหารกล่องขาย ช่วยหารายได้มาจุนเจือครอบครัว โดยทุกวันจะตื่นนอนตั้งแต่ตี 4 ผัดเส้นจันท์ใส่กล่องขาย หนูลำบากมาตั้งแต่เรียนชั้น ม.3 ไปเรียนที่โรงเรียนในกรุงเทพฯ โชคดีมีผู้ใหญ่ใจดีให้อาศัยอยู่บ้านพักฟรีจนเรียนจบ

โดยแม่จะส่งเงินให้อาทิตย์ละ 500 บาท ต้องเก็บอดออมไว้ชื้ออุปกรณ์การเรียนเพื่อเติม น.ส.พาณิภัค กล่าว ขณะที่ น.ส.พัชริยา พงษ์มี อายุ 43 ปี กล่าวว่า… ครอบครัวต้องสู้เพื่อลูก ลำบากแค่ไหนก็ยอม ต้องสู้ส่งลูกให้เรียนให้จบ เพื่อจะได้ช่วยกันเลี้ยงน้องชายคนเล็กให้เรียนจบตามกันไป ทุกวันนี้เงินเดือนพ่อไม่เหลือที่จะดูแลครอบครัวได้

ด้าน พ.ต.ท.วิริยะ เจิมจำนงอายุ อายุ 51 ปี สว.อก.บก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า รู้สึกเสียใจมากที่ไม่สามารถดูแลลูกเมียให้สมบูรณ์ได้ แต่ก็ไม่โทษใครเพราะเป็นการยินยอมค้ำประกันให้กัน แค่ตนโชคร้ายที่คู่สัญญากู้เงินมาแล้วลาออกไป จนต้องรับภาระหนี้แทนถึง 2 ล้านบาท

แต่ละเดือนถูกหักเงินจนบัญชีเหลือเงินแค่ 70 บาท เคยคิดท้อดื่มเหล้าทุกวัน จนมาเห็นลูกๆ จึงได้สติตั้งหลักใหม่ รับจ้างขึ้นเวรบ้าง มีใครจ้างทำอะไรก็ทำ ได้เงินมาจุนเจือครอบครัวแม้น้อยนิด ก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไร เป็นห่วงลูกมาก ตอนนี้ยังไม่มีเสื้อผ้าจะใส่ไปเรียนเลย

สำหรับใครที่อยากช่วยเหลือครอบครัวนี้ สามารถช่วยเหลือได้ที่ธนาคารออมสิน สาขาอยุธยาซิตี้พาร์ค ชื่อบัญชีชื่อ นางสาวพาณิภัค เจิมจำนงค์ เลขที่บัญชี 020 413 751 544

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *