เผยอาการล่าสุด เด็ก 1 ขวบ หลังเภสัชจ่ายยาผิด รพ.จ่าย 3 หมื่น ช่วยเหลือครอบครัว

จากกรณีที่แม่พาลูกวัย 1 ขวบ ส่งโรงพยาบาล หลังลื่นล้มหัวฟาดพื้นในห้องน้ำ โดยส่งสแกนสมองที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในจ.สมุทรปราการ แต่โรงพยาบาลส่งลูกไปสแกนสมองอีกโรงพยาบาลหนึ่ง ระหว่างเดินทางพยาบาลที่นั่งไปด้วยให้น้องกินยานอนหลับ เพื่อให้ไม่ดิ้นตอนเข้าเครื่องสแกนสมอง

แต่ปรากฎว่ายาดังกล่าวมีชื่อว่า… TCA (กรดไตรคลอโรอะเซติก) ใช้ในการจี้-รักษาหูดหงอนไก่ เป็นยาใช้ภายนอก ทำให้ถูกส่งรักษาตัวที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลรามาธิบดี

ล่าสุด เพจ เป็นหนึ่ง รายงานความคืบหน้า ความว่า เคสน้องอายุ 1 ขวบ ที่โรงพยาบาลจ่ายยาผิด วันนี้ทางโรงพยาบาลต้นทาง รับผิดชอบมอบค่าใช้จ่ายส่วนต่างเบื้องต้น ที่พ่อและแม่น้องต้องใช้จ่ายในระหว่างที่น้องเข้ารับการรักษา (ค่าเดินทาง , ค่ากินอยู่ , ค่าจิปาถะ) เป็นจำนวนเงิน 30,000 บาท

ขณะที่อาการของน้องนั้น วันนี้คุณหมอพาเข้าห้องผ่าตัดเพื่อส่องกล้องตรวจภายใน หมอแจ้งว่าระหว่างที่ส่องอยู่ต้องหยุดการส่องกล้องกลางคัน เพราะคอน้องยังมีแผลและยังเป็นแผลสดอยู่

แต่แผลฟื้นฟูขึ้นมาดีในระดับหนึ่งแล้ว ตอนนี้หมอยังต้องให้ใส่ท่อช่วยหายใจให้น้องอยู่ และให้ยานอนหลับเหมือนเดิม หลังจากนี้จะสังเกตอาการน้องต่อไปอีก 1 สัปดาห์แล้วค่อยกลับมาส่องกล้องตรวจภายในกันอีกครั้ง

ตอนนี้อาการน้องดีขึ้นในระดับที่น่าพอใจ หน้าตาสดใสขึ้น ปากจากที่ดำเริ่มมีน้ำมีนวลสีดีขึ้น ที่คอน้องแผลเริ่มตกสะเก็ดลอกออกแล้ว ระหว่างนั้นคุณหมอทายาให้และดูแลอย่างใกล้ชิดตลอด ตอนนี้น้องตื่นบ่อยขึ้น จะมองตามแม่ตลอดกลัวแม่หายเวลาออกจากห้องทีไรน้องจะร้องตาม ถือว่ามีการตอบสนองกับสิ่งรอบข้างได้ดีขึ้นอย่างน่าพอใจ

หมอแจ้งว่าความจริงไม่อยากจะให้ยานอนหลับน้องเยอะสักเท่าไหร่ แต่ถ้าน้องดิ้นจะมีผลต่อท่อช่วยหายใจของน้อง แต่ตอนที่น้องอยู่กับแม่แล้วไม่ดิ้นสงบเขาจะให้น้องนอนเล่นโดยไม่ได้ให้ยานอนหลับตลอดเหมือนวันแรกๆแล้ว แต่เมื่อไหร่ที่แม่กลับน้องจะดิ้นและร้องตามคุณแม่ หมอจึงต้องให้ยานอนหลับน้องต่อ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *