สาวไปกินปิ้งย่าง กุ้งระเบิดใส่หน้าบวมปูด หวิดเสียโฉม ฟิลเลอร์อักเสบต้องเอาหนองออก

จากกรณีที่มีผู้ใช้ติ๊กต๊อกรายหนึ่ง ชื่อว่า ทิวลี่ทวิน 1 ซอง 2 ชิ้น 2 บาท ออกมาแชร์เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับตัวเอง เมื่อ 2 ปีก่อน ที่ไปกินปิ้งย่าง แล้วกุ้งระเบิดใส่หน้าผากที่ฉีดฟิลเลอร์ ทำให้เกือบเสียโฉม ต้องผ่าตัดที่ รพ. เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 2566 คุณทิว เจ้าของคลิปดังกล่าว เปิดเผยว่า…

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ตนไปกินปิ้งย่างและมีกุ้งเผาที่มีมันตรงหัวอยู่บนเตา และขณะที่กำลังกินอยู่ไฟค่อนข้างแรง กุ้งเริ่มจะไหม้ จึงเอื้อมไปใกล้ๆ เตาเพื่อที่จะเบาไฟ ซึ่งโดยปกติแล้วถ้าคนที่ฉีดฟิลเลอร์ หน้าใกล้ความร้อนก็จะไม่ได้เป็นอะไรมาก แค่อาจจะสลายไว แต่วันนั้นหัวกุ้งที่มีมันระเบิดและกระเด็นมาโดนที่หน้าผาก ตนคิดว่าไม่ได้เป็นอะไรมาก จึงเช็ดออกและกินต่อ

คุณทิว กล่าวต่อว่า หลังจากกินเสร็จตนก็ไม่ได้สนใจอะไร แค่รู้สึกว่าแสบๆ เมื่อผ่านไปหนึ่งวันเริ่มมีอาการปวดบวม เหมือนคนหัวโน แต่ว่ายังไม่ได้เป็นอะไรมาก แต่เมื่อตื่นมาอีกวันนึงตาปิดไป 1 ข้าง และรู้สึกปวด จึงคิดว่าเริ่มผิดปกติ เลยรีบไปโรงพยาบาล เมื่อถึงโรงพยาบาลหมอให้ฉีดเป็นยาฆ่าเชื้อเข้าเส้นเลือดต่อเนื่องกัน 3 วัน แต่ตอนนั้นแผลลุกลามไปเยอะมากแล้ว จึงไม่ได้ช่วยให้ดีขึ้น

ขณะนั้นหน้าผากปูดบวม นูนขึ้นสูงมาก ปวดระบมนอนแทบไม่ได้ จากนั้นคุณหมอจึงให้ผ่าตัดออก เพื่อระบายหนองและฟิลเลอร์ โดยการใส่เดือยเพื่อระบายให้หนองและฟิลเลอร์ออก ซึ่งตลอด 7 วันต้องไปโรงพยาบาลเพื่อให้คุณหมอรีดออกให้ทุกวัน หลังจากนั้นก็หายปวดเลย คุณทิว กล่าว

คุณทิว กล่าวว่า ปัจจุบันหายดีแล้ว ก็ระวังตัวมากขึ้น เวลากินก็จะระแวง และที่กล้าลงคลิปหลังจากที่เรื่องราวเกิดมา 2 ปี เพราะเพิ่งทำใจได้ และไปใส่ซิลิโคนหน้าผากมาใหม่แล้ว ทำให้ตนมีความมั่นใจมากขึ้น เพราะตอนที่เอาฟิลเลอร์ออกไปจากหน้าผากทำให้เสียความรู้สึก นอนร้องไห้อยู่ในห้องพักฟื้นขาดความมั่นใจไปเลย

เพราะช่วงแรกๆ เรื่องไม่ใช่แค่หน้าผากหายไป แต่รากผมของตนนั้นเน่าไปด้วย และหลุดออกมา กว่าผมจะขึ้นมาใหม่ก็อีกนานมาก ตอนนั้นก็เลยเครียดมาก โดยปกติคนที่ฉีดหน้าหรือใส่ฟิลเลอร์ก็รู้อยู่แล้วว่า ไม่ควรโดนความร้อน เพราะจะสลายเร็ว แต่เหตุที่เกิดกับตนคือมันเป็นอุบัติเหตุ มันเกินที่ตัวเองคิดไว้

เรื่องที่เกิดขึ้นมันเป็นอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด เราฉีดสารแปลกปลอมที่ร่างกายเรารับได้ แต่ถ้ามีอะไรไปกระตุ้น คนที่ฉีดหน้าควรระมัดระวังเป็นอย่างมาก ถ้าเกิดขึ้นแล้วมันเป็นเรื่องใหญ่ถึงขั้นต้องผ่าตัดเอาออก ตอนฉีดเข้าไปง่ายมาก แต่ว่าตอนดูแลต้องดูแลตัวเอง เพราะถ้าเกิดอะไรขึ้นแล้วมันทำให้เสียใจ เสียความรู้สึก เจ็บตัวด้วย อยากให้ระวังกันมากๆ “ตอนฉีดไม่เท่าไหร่ ตอนเอาออกคือแพงมาก คุณทิว กล่าว

@tewlywarinutt

เป็นปมในใจ2ปี 🥺 #onthisday #ฟิลเลอร์หน้าผาก #ฟิลเลอร์อักเสบ #ฟิลเลอร์ #อุบัติเหตุ

♬ original sound – ทิวลี่ทวิน1ซอง2ชิ้น2บาท 🍫 – ทิวลี่ทวิน1ซอง2ชิ้น2บาท 🍫

ที่มา: @tewlywarinutt

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *