พระอาวาสจัดให้เต็มคาราเบล จัดโปรงามๆ ฉลองเมรุใหม่ มีของแถมให้ถึง 4 อย่าง

เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 2566 ที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่สัญจรผ่านไป – มา บนถนนสายหนองฉาง – บ้านท่าชะอม ผ่านหน้าวัดวังบรเพชร (หรือวัดมะพร้ามสูง) ที่ชาวบ้านรู้จัก หมู่ที่ 3 ต.ทุ่งโพ อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ว่ามีป้ายของทางวัดวังบรเพชร (หรือวัดมะพร้ามสูง) มาปักไว้ริมถนนซ้ายขวา หน้าวัด จำนวน 2 ป้าย เขียนข้อความบนป้ายที่แปลก และฮา ซึ่งอยู่กับแถวเดี่ยวกับป้ายผู้สมัครการเลือกตั้ง ส.ส จึงรุดไปตรวจสอบที่ป้ายดังกล่าว

ซึ่งป้ายจำนวน 2 ป้ายตั้งอยู่ทางเข้าหน้าวัด โดยมีป้ายของผู้สมัครรับการเลือกตั้ง สส. จำนวน 2 พรรคการเมือง ตั้งอยู่ในแนวเดียวกันริมถนน ผู้สื่อข่าวได้พบ กับชาวบ้าน ที่ผ่านไปมา และได้สอบถามว่าป้าย 2 ป้าย ใครคนเอามาติดไว้ ซึ่งชาวบ้านตอบว่าเจ้าอาวาส นำมาปลักไว้ช่วงบ่าย โดยได้ชี้ป้ายว่า ตรงโน้น คือป้ายหาเสียง และที่เจ้าอาวาสนำป้ายมาตั้งไว้ ตรงกับเลือกตั้งอีกแล้ว

โดยข้อความของป้าย เขียนว่า พร้อมแล้วนะจ๊ะ แจกจริงให้จริง 1/เตาแก๊สครบชุด 2/เตาถ่านครบชุด 3/ถังแช่เย็น พัดลม โทรทัศน์ และ 4/ พระสวดให้ฟรี 1 คืนก็ได้นะ รางวัลสัมปรายภพเต็มคาราเบลเลย ฉลองเมรุใหม่ ผู้มีสิทธิ์ตั้งขึ้นกับพรรค วัดมะพร้าวสูงเท่านั้น เลือก ว.ม.ส.วัดมะพร้ามสูง 42

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้พบกับ พระครูอุทิตธรรมคุณ เจ้าอาวาสวัดมะพร้ามสูง ซึ่งกล่าวว่า โดยได้ชี้แจ้งตามข้อความที่ป้ายเขียนไว้ ซึ่งตัวท่านเองอ่านไปก็ขำไป ซึ่งพรรคนั้นพรรควัดมะพร้ามสูง ไม่ใช้พรรคการเมือง และเลขที่ 42 นั้นเป็นเลขที่ของวัดมะพร้าวสูง ไม่ใช่เลขหาเสียงการเมือง ซึ่งเป็นการฉลองเมรุใหม่ที่สร้างเสร็จ

และอาตมานั้นขอฝากญาติโยมที่มีปัจจัยมาช่วยบ้าง เพราะกระเบื้องปูพื้น นั้นยังขาดอีกจำนวนมาก หลังจากนั้นได้ชี้ป้ายพรรคการเมืองที่ตั้งอยู่ห่าง 10 เมตร ซึ่งเข้าจะเลือกตั้งกัน วันที่ 14 จะถึงนี้ ขอให้เลือกคนดี ญาติโยมอย่าสับสน อันนี้คือป้ายฉลองเมรุใหม่ งานแรกทางวัดจัดให้เต็มคาราเบลเลย

หลังจากนั้นพาผู้สื่อข่าวไปดูเมรุใหม่ที่แล้วเสร็จในที่ดิน 3 ไร่ โดยทางวัดได้ขอใช้อาคารเรียนเก่าวัดมะพร้ามสูง อยู่หลังวัด ทางโรงเรียนเลิกใช้ไปนานแล้ว มาปรับปรุงตัวอาคารใหม่ ทั้งหมด ซึ่งเงินส่วนใหญ่ได้รับการบริจาคมาจากการทอดกฐินออนไลน์ เมื่อวันที่ 14 พ.ค.64 ที่ผ่านมา เป็นเงิน 2 ล้านกว่าบาท อาตมานำเงินมาสร้างเมรุ พร้อมกับปรับปรุงตัวอาคารเก่าจนแล้วเสร็จ

ซึ่งบรรจุบันนี้ยังเหลืองานปูพื้นกระเบื้องอีกจำนวนมากดังกล่าว จึงบอกบุญญาติโยมมาทางเลือกพรรคพระ เลขที่ 42 พระจัดโปรให้ 4 รายการ ให้เต็มคาราเบลเลย หากชาวบ้านมีจิตศรัทธาอยากทำบุญร่วมกับทางวัดสามารถติดต่อมาได้ที่วัดมะพร้าวสูง

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *