ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เด็ก 4 คน รอดปาฏิหาริย์ หลังเครื่องบินตก อยู่ในป่าแอมะซอนนาน 40 วัน

พบแล้วเด็ก 4 คนที่รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินขนาดเล็กรุ่นเซสนา 206 ดิ่งตกในป่าแอมะซอน ทางตอนใต้ของประเทศ หลังนักบินแจ้งเหตุฉุกเฉินว่าเครื่องยนต์มีปัญหา ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 2566 ที่ผ่านมา หรือเมื่อ 40 วันก่อน โดยทั้งสี่คนเป็นพี่น้องกัน พี่คนโตอายุ 13 ปี รองลงมาอายุ 9 ขวบ 4 ขวบ และน้องคนสุดท้องอายุเพียง 1 ขวบ

ก่อนหน้านี้นายเปโตรเคยโพสต์คลิปวิดีโอเมื่อกลางเดือน พ.ค.ว่า เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครพบเด็กๆ ที่รอดชีวิตแล้ว และพบร่างของ นางราโนเก มูกูตูย แม่ของเด็กๆ กับผู้ใหญ่อีก 2 คน รวมถึงนักบินในซากเครื่องบินลำดังกล่าว

แต่ต่อมาลบคลิปและว่าเจ้าหน้าที่พบเพียงร่องรอยของใช้ของเด็ก และการไม่พบศพจึงสันนิษฐานว่าเด็กทั้งสี่คนยังมีชีวิต ส่งผลให้เกิดการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ ชนพื้นเมือง และประชาชนจำนวนมากที่รวมตัวกันค้นหาเด็กๆ

นายเปโตรกล่าวว่า การพบเด็กๆ เป็นความยินดีของทั้งประเทศและเรียกว่าวันมหัศจรรย์ พวกเขาอยู่ลำพัง พวกเขาประสบความสำเร็จในฐานะตัวอย่างของการเอาชีวิตรอดและจะคงอยู่ในประวัติศาสตร์ เด็กเหล่านี้ในวันนี้คือเด็กแห่งสันติภาพและลูกหลานของโคลอมเบีย

นายเปโตรยังโพสต์รูปถ่ายของทหารและชนพื้นเมืองหลายคนกับเด็กๆ ทั้งสี่คนซึ่งถูกส่งไปโรงพยาบาลในเวลาต่อมาและอยู่ในการดูแลอย่างใกล้ชิดของแพทย์ นอกจากนี้ยังติดต่อไปยังปู่ของเด็กๆ เพื่อแจ้งข่าวดีนี้ด้วย

ด้านเอเอฟพีระบุว่า เด็กๆ เป็น ชนพื้นเมืองอุยโตโต และกำลังเดินทางจากพื้นที่ป่าไปยังเมืองซานโฮเซ เดล กัวเบียเร หนึ่งในเมืองหลักของป่าฝนแอมะซอนของโคลอมเบีย ภูมิภาคดังกล่าวมีถนนค่อนข้างน้อยและเดินทางทางน้ำก็เป็นเรื่องลำบาก ดังนั้นการเดินทางโดยเครื่องบินถือเป็นเรื่องปกติ

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *